Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Phát hiện nước ô nhiễm rò rỉ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima

16:12 | 20/02/2024

154 lượt xem
|
(PetroTimes) - Chính phủ Nhật Bản cảnh báo Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) sau khi phát hiện nước bị ô nhiễm đã rò rỉ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.
Những công việc lương hàng tỷ đồng, dự đoán Những công việc lương hàng tỷ đồng, dự đoán "khát" nhân sự trong năm 2024
IAEA báo động hoạt động làm giàu hạt nhân hiện nayIAEA báo động hoạt động làm giàu hạt nhân hiện nay
Phát hiện nước ô nhiễm rò rỉ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima
Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi năm 2023. Ảnh Nikkei

Hôm thứ Ba 20/2, Ken Saito - Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, nói với các phóng viên rằng ông sẽ chỉ đạo Chủ tịch TEPCO Tomoaki Kobayakawa đảm bảo tính an toàn cho quá trình ngừng hoạt động của nhà máy này. Ông Saito nói: “Ngay cả một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến mất niềm tin từ cộng đồng và xã hội địa phương”.

Cảnh báo này được đưa ra nửa năm sau khi Chính phủ và TEPCO bắt đầu xả nước đã qua xử lý từ nhà máy ra Thái Bình Dương. Hoạt động đó đã làm dấy lên mối lo ngại về tính an toàn ở các quốc gia khác.

Hôm 7/2, nhà điều hành nhà máy này cho biết 5,5 tấn nước, ước tính chứa 22 tỷ becquerel chất phóng xạ, đã rò rỉ từ một tòa nhà xử lý nước bị ô nhiễm vào sáng ngày hôm đó. Điều này đặt ra câu hỏi về khả năng của TEPCO trong việc ngừng hoạt động nhà máy này một cách an toàn.

TEPCO cho biết sự cố gần đây là do lỗi của công nhân khi đóng van đường ống, nhưng nói thêm rằng không có tác động nào được phát hiện đối với sức khỏe nhân viên hoặc môi trường bên ngoài nhà máy.

Công ty này bị nghi ngờ vi phạm các quy tắc làm việc và các biện pháp an toàn được quy định và nêu trong kế hoạch thực hiện ngừng hoạt động nhà máy một cách hợp pháp. Hôm 19/2, Cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản cho biết TEPCO đã không quản lý công việc một cách hợp lý, vì không nêu rõ bộ phận nào chịu trách nhiệm xử lý van. Cơ quan giám sát này cho biết họ sẽ tiếp tục xem xét vấn đề.

Vào năm ngoái, TEPCO đã bị chỉ trích vì vi phạm kế hoạch, sau khi các công nhân tại nhà máy Fukushima tiếp xúc với chất thải lỏng phóng xạ vào tháng 10. Công ty cho biết họ sẽ nỗ lực ngăn chặn những trường hợp như vậy xảy ra lần nữa.

Yến Anh

Nikkei

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan