Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nỗi đau xé tâm can của người mẹ mất hết con

17:48 | 29/07/2011

909 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những tiếng kêu khóc não nề, những câu hò ru con trong nước mắt bên quan tài còn ấm hơi trẻ con. Người mẹ đã, đang phải gánh chịu nỗi đau đớn lớn nhất khi bầy con nhỏ đáng yêu ngày nào đã ra đi không một lời từ biệt.

Sáng 29/7, PV có mặt tại gia đình gia đình mất 3 đứa con trong vụ “5 em nhỏ chết đuối thảm thương dưới ao”.

Căn nhà tồi tàn, phên bạt thủng nhiều chỗ. Cửa cũng không có. Mái nhà là mấy miếng tôn cũ ghép tạm. Hàng xóm tập trung đông bên ngoài để chia buồn với gia đình chị Nguyễn Thị Hằng (thôn 8B, xã Thủy Phù, Thị xã Hương Thủy ).

Ai đến viếng cũng không khỏi nghẹn ngào, rơi nước mắt khi nhìn thấy 3 chiếc quan tài với khói hương nghi ngút nằm song song. Mới hôm qua, cả 3 chị em Vân, Nga, Thặng còn vui đùa trong nhà và giúp bố mẹ, nay đã ra đi khi tuổi đời còn quá nhỏ.

Chị Hằng ngất lên ngất xuống nhiều lần. Lúc tỉnh chị gọi tên của 3 đứa con yêu dấu mà chị rứt ruột đẻ ra

Chị Nguyễn Thị Hằng (30 tuổi), mẹ 3 cháu nằm lăn dưới đất và gào thét tên con. Người thân vây quanh chị an ủi và cùng khóc nức nở theo. “Con ơi, mẹ đi về mà không thấy con. Chừ ai nuôi dưỡng con, con ơi. Con đành lòng bỏ mẹ mà ra đi con ơi. Mẹ có lỗi với tụi con. Mẹ sống làm răng nổi, con ơi là con ơi…” – những lời nói đẫm nước mắt của người mẹ trẻ đã mất hết con làm chúng tôi không sao khỏi kìm lòng. Thỉnh thoảng, người mẹ lại cất giọng hò điệu lý ru con mà chị hay thường ru khi con nhỏ.

Cô ruột Lê Thị Sùng mắt đỏ hoe cho chúng tôi biết: “Hôm qua, nhà cháu Minh bỗng dưng thiếu gạo nên sau khi đi làm đồng về, cả 2 vợ chồng nó đi mượn gạo bên xóm. Về không thấy con đâu, đi tìm quanh bỗng thấy 2 đôi dép con bên bờ ao. Sau khi lội xuống nước ngang cổ vẫn chưa tìm được, cháu nó lặn xuống thì kinh hãi thấy xác cả 5 đứa trẻ dưới nước. 19h30’ tối qua mới đưa được hết xác các cháu lên bờ. Có thể trong lúc cho vịt ăn, thằng cu út men ra mô đất cạnh ao, do đất trơn cháu nó ngã xuống. Nghe tiếng kêu cứu, 2 chị em và 2 bé nhỏ ở hàng xóm qua chơi chạy ra cứu và bị kéo xuống rồi chết chìm luôn”.

Khoảng ao nơi cả 5 cháu chết đuối cùng một chỗ

Cách đó hơn trăm mét, nhà của anh Nguyễn Văn Tuyến cũng vang lên những tiếng khóc nỉ non. Cả nhà đeo khăn trắng, đứng xung quanh 2 quan tài của cháu gái út nhỏ 8 và 10 tuổi là em My và Hằng. Anh Tuyến nằm vật vã giữa 2 quan tài con. Anh không tin là con mình đã ra đi đột ngột và đau đớn đến thế.

Anh Tuyến - chồng chị Lành nằm lặng giữa 2 quan tài con

Trong nhà, chị Lành – vợ anh Tuyến cũng khản giọng gọi tên con. “Con ơi, trời ơi, ôi chao ơi. Mẹ ngủ nữa đêm, con đau, mẹ thức dậy ôm ấp con ngủ chừ mà mẹ kêu con răng con không nghe, không thấy nữa. Mẹ tìm con không ra. Mẹ sống không nổi nữa rồi con ơi”.

Bà nội 2 cháu buồn bã khóc không ra nước mắt vì đã quá già nói với chúng tôi “2 cháu gái nhà tui nó ngoan hiền và xinh đẹp lắm. Ngày mô cũng ở bên tui và quấn quýt với cha mẹ nó dữ lắm. Rứa mà lại chết thảm rứa cháu ơi là cháu”.

Một miếng xi măng vẽ hình mặt người cười được tìm thấy dưới ao với 5 cháu. Đây là món đồ chơi thôn quê cuối cùng mà các em tự làm. Cả 5 ra đi khi tuổi đời còn rất nhỏ

Trong chiều nay (29/7), gia đình của 5 em sẽ đưa các em đi mai táng. Những giây phút cuối cùng bên gia đình, chúng tôi cảm nhận nỗi đau thật sự của người cha mất con, người mẹ rứt lòng sinh con ra lại càng đau đớn hơn khi con bị chết thảm. Đau đớn nhất vẫn là chị Hằng khi cả 3 người con nhỏ chết cùng một ngày. Người mẹ ấy đang trải qua những giây phút khổ đau nhất của cuộc đời khi bầy con đã ra đi mãi mãi.

Cũng theo quan sát của chúng tôi, do ao thả cá mới xây xong nên nhà chưa làm rào chắn cẩn thận nên các em đã tự do đi xuống ao đùa giỡn với vịt, dẫn đến trượt ngã và chết đuối dưới ao. Trẻ em ở thôn quê do thiếu sân chơi về mùa hè nên các ao, hồ, sông, suối là nơi các em thường tụ tập đến chơi. Nếu không có sự nhắc nhở của người lớn như cha mẹ, hàng xóm thì có thể dẫn đến nhiều tai nạn khôn lường.

Chính quyền xã Thủy Phù và Thị xã Hương Thủy trong sáng cùng ngày đã đến động viên tinh thần 2 gia đình và hỗ trợ bằng hiện vật mỗi cháu 2 triệu đồng. Cũng theo chính quyền của xã và thị xã, do đây là hoàn cảnh chết thương tâm và rất đặc biệt nên sắp tới sẽ họp bàn để tìm hướng hỗ trợ thêm cho các nhà. Đặc biệt là nhà anh Minh – tuy không thuộc hộ nghèo hay cận nghèo nhưng do vẫn đang rất khó khăn trong lúc này nên sẽ được quan tâm giúp đỡ để bù đắp phần nào nỗi mất mát không còn gì lớn hơn.

 

Theo KH&DT