Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nợ nần, mất nhà khiến NSƯT Chánh Tín sắp phải… ra đường!

19:59 | 14/03/2014

16,784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính xác thì chưa đầy 1 tuần nữa, hai vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín sẽ phải ra đường, không nơi nương náu vì ông phải bàn giao ngôi nhà duy nhất cho Ngân hàng Phương Nam…

NSƯT Chánh Tín

Nguồn cơn của sự việc khiến Chánh Tín, người nghệ sĩ lừng lẫy một thời bị rơi vào cảnh bẽ bàng, sắp phải ra đường như hiện nay, được chính ông thừa nhận là từ đam mê nghệ thuật phim ảnh mà ra cả.

Chia sẻ với PV PetroTimes qua điện thoại, ông cho biết vào năm 2006, khi dự án phim Dòng máu anh hùng được đưa ra, ông rất thích phim này và đã quyết tâm đầu tư rất lớn cùng với ba người cháu là đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên Dustin Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn vừa ở nước ngoài về. Số tiền mà ông đã mang ra đầu tư cho phim lên đến 1,5 triệu đôla.

Phim làm ra được giới phim ảnh khen ngợi về tính nghệ thuật và quy mô hoành tráng, Chánh Tín quyết tâm mang phim đi tham dự Liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 23 (2007) và lần đó phim đã đoạt giải thưởng lớn của Ban giám khảo Liên hoan phim.

“Nhưng cũng chính giải thưởng lớn này đã hại tôi rất nhiều”, ông nói. “Chính vì giải thưởng cao quá, phim hấp dẫn quá nên họ ăn cắp bản quyền, thế là phim chưa ra rạp nhưng bản phim sao chép lậu chất lượng cao đã tràn lan ra thị trường rồi. Thế là không mấy ai chịu bỏ tiền đến rạp nữa, tôi gần như mất trắng”.

Chánh Tín cho biết vụ bị ăn cắp bản quyền đấy đã khiến gia đình ông gần như sạt nghiệp bởi ông là người đầu tư nặng nhất. Không những thế, sau đó ông lại làm ăn thất bại liên tiếp nên không bù nổi số tiền đã mất, đó cũng chính là một phần lớn lý do khiến ông rơi vào cảnh mất nhà, thân mang trọng bệnh nhưng ông vẫn phải quây quần với công việc.

Ngày 9/7/2008, vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín, ca sĩ Bích Trâm đã lấy tài sản ngôi nhà của mình để bảo lãnh vay cho Cty CP Điện ảnh và Truyền thông Chánh Tín, do ông Nguyễn Chánh Minh Thức làm Tổng Giám đốc vay số tiền là 8,3 tỉ đồng của Ngân hàng Phương Nam. Thời gian hợp đồng vay đến ngày 9/7/2011.

Nhưng sau đó, khi gia đình Chánh Tín bắt đầu rơi vào túng quẩn vì ảnh hưởng từ thất bại gần như mất trắng từ phim Dòng máu anh hùng, gia đình ông bàn bạc với ngân hàng hủy hợp đồng tín dụng trước để bán nhà cho ngân hàng, với số tiền là 10,5 tỷ vào năm 2009 nhằm mục đích trả nợ và ngân hàng thu hồi vốn.

Do không hiểu biết, nên Chánh Tín, với cương vị là bên có tài sản đảm bảo vay trước đó đã đồng ý đơn phương hủy hợp đồng vay vốn nhưng lại không được sự bàn bạc đồng ý của ông Nguyễn Chánh Minh Thức, Tổng Giám đốc Cty CP Điện ảnh và Truyền thông Chánh Tín, là người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong hợp đồng vay.

Vì thế giao dịch mua bán nhà của Chánh Tín khi đó là trái pháp luật vì nhà đang đảm bảo là tài sản thế chấp thì không được giao dịch mua bán. Nhưng câu chuyện bên trong, phía sau việc vay vốn, mua bán này còn có những uẩn khúc nên mới khiến Chánh Tín phải ra tòa.

Chánh Tín trong vai Đại tá Thành Luân, phim Ván bài lật ngửa

Cụ thể là phía Ngân hàng Phương Nam đã kiện Chánh Tín ra tòa về việc tranh chấp Hợp đồng mua bán nhà.

Ngày 18/7/2012, TAND quận 10, TP HCM tuyên Chánh Tín và gia đình phải bàn giao ngôi nhà lại cho ngân hàng. Chánh Tín kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND quận 10. Ngày 25/3/2013, TAND TP HCM tuyên bản án phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm, không chấp nhận kháng cáo của Chánh Tín.

Nhưng theo nghệ sĩ Chánh Tín thì các phân tích, đánh giá của 2 cấp tòa sơ và phúc thẩm là chưa đầy đủ và toàn diện nên ông tiếp tục làm đơn yêu cầu kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, yêu cầu VKSND tối cao kháng nghị bản án dân sự phúc thẩm của TAND TPHCM.

Tuy nhiên tình cảnh trước mắt là với 2 bản án đã tuyên và có hiệu lực, hai vợ chồng Chánh Tín đang đối mặt với hoàn cảnh phải ra đường trong thời gian chưa đầy 7 ngày nữa.

Chánh Tín đang rơi vào tình cảnh khốn khó, bản thân ông đang mắc bệnh hiểm nghèo, chưa thể tìm ra nơi nương náu. Chính vì thế Chánh Tín đã làm đơn cầu cứu tới VKSND tối cao, TAND tối cao, Cục Thi hành án dân sự TPHCM để xin tạm hoãn thi hành án từ tháng 3 - 9/2014.

Chia sẻ với chúng tôi, Chánh Tín cho biết ông đang rất buồn, người thì đang bệnh nặng, lại rơi vào tình cảnh éo le. Hiện tại ông chỉ mong các cấp lãnh đạo các cơ quan tố tụng dân sự xem xét chấp nhận thỉnh cầu tạm hoãn thi hành án của ông.

Trúc Vân