Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bi kịch của sao nam trong “Ván bài lật ngửa”

11:52 | 19/03/2014

2,965 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thương Tín và Chánh Tín là hai gương mặt nổi bật nhất của điện ảnh miền Nam sau giải phóng. Dù tính cách khác nhau nhưng họ “gặp nhau” ở tuổi xế chiều, đó là cùng đối mặt với sự túng quẫn.

Chánh Tín và Thương Tín trong Ván bài lật ngửa

Nghệ sĩ Chánh Tín và Thương Tín là hai nhân vật nổi tiếng cùng tham gia trong phim “Ván bài lật ngửa”. Chánh Tín vào vai đại tá Nguyễn Thành Luân, còn Thương Tín vào vai thiếu tá ác ôn Lưu Kỳ Vọng. Đây cũng là hai vai diễn dạng “để đời” của hai người nghệ sĩ này và bộ phim vẫn có sức sống mảnh liệt cho đến tận bây giờ.

Thời điểm trước đó, có lẽ khó ai có thể ngờ rằng hai người nghệ sĩ này lại “gặp nhau” ở tuổi xế chiều, đó là đối mặt với sự túng quẫn từ cuộc sống. Chánh Tín đang trong vòng vây của nợ nần, ngôi nhà duy nhất của ông cũng mất vì làm ăn, kinh doanh thua lỗ. Với nghệ sĩ Thương Tín thậm chí còn rơi vào tình cảnh tệ hơn. Ở tuổi 59, Thương Tín đang cố gắng kiến tạo lại cuộc đời mình sau những va vấp, và động lực là đứa con gái vừa hơn… 1 tuổi.

Thương Tín cũng đang túng quẫn, điều này đã diễn ra từ lâu nay. Số tiền dành dụm từ thời lừng lẫy với những vai diễn “bất hảo” như vai thiếu tá ác ôn Lưu Kỳ Vọng trong “Ván bài lật ngửa” hay tướng cướp Bạch Hải Đường trong “SBC” đã cạn kiệt. Một phần là Thương Tín không có nhiều khái niệm tích lũy thời đó, thậm chí ông còn cho biết cát sê phim có 1 chỉ vàng thì khi quay xong bộ phim đó, ông đã xài đến… 5 cây vàng.

Thương Tín hiện tại 

Thương Tín còn không hề có nhà ở Sài Gòn thì lấy đâu mà cầm cố! Từ Nha Trang vào Sài Gòn đóng phim, để tiết kiệm tiền, Thương Tín phải ở nhờ nhà người quen ở vùng ngoại ô Bình Chánh chứ ông không ở khách sạn. Ông nói, tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy! Nói ra điều này hẳn nhiều người sẽ không tin đó là sự thật ở một Thương Tín lãng tử, lừng lẫy một thời, là người diễn viên đầu tiên tự lái xe hơi sang đến phim trường, là một tay ăn chơi sành sỏi nhất nhì trong giới…. Nhưng đó là sự thật của Thương Tín hiện tại.

Thương Tín bảo rằng, có thời kỳ ông có rất nhiều tiền. Song, đó là tiền của những người yêu ông lo cho ông! Đặc biệt là một nữ thương gia giỏi, người này làm ăn thành công nên lo cho ông rất nhiều. Mà chính vì ông có nhiều tiền nên ông mới có cơ hội tham gia nhiều phim như thế, tính đến giờ, ông là người diễn viên tham gia nhiều phim điện ảnh nhất nước với khoảng 200 phim, chưa kể phim truyền hình.

Thời đó, Thương Tín làm phim chỉ để thỏa nỗi niềm đam mê chứ tuyệt nhiên không phải vì tiền. Cho nên, đừng bao giờ hỏi Thương Tín kiếm được bao nhiêu tiền từ các vai diễn, bởi ông không quan tâm tới điều đó. Mặc cho ông luôn thủ vai chính trong tất cả những bộ phim nhưng Thương Tín không hỏi tiền cát-xê khi nhận vai. Ông thấy vai diễn hợp là nhận vai và nhào vào diễn, sau đó người ta muốn trả bao nhiêu cũng được!

Thương Tín có vẻ nam tính thu hút, cách diễn chuyên nghiệp, dứt khoát, ánh mắt sắc lạnh và nụ cười nhếch mép, với cả nốt ruồi “phá tướng” trên khuôn mặt sương gió…; chính những nét đặc trưng ấy đã biến Thương Tín trở thành một “kép độc”, đắt sô nhất của phim ảnh và kịch nghệ Sài Gòn thập niên 80-90. Và có lẽ cũng chính chất tài tử đặc trưng ấy của ông đã cuốn hút bao ánh nhìn, làm rung động trái tim của biết bao cô gái.

Thương Tín với những vai diễn "để đời"

Nói về sự nghiệp, Thương Tín có vài lần đứt đoạn sự nghiệp vì những chuyện riêng tư của ông. Trước năm 2005, có một khoảng thời gian dài ông rời xa phim trường, rời xa sân khấu, người ta đồn năm đó ông buồn khổ vì tình rồi rơi vào nghiện ngập. Tuy nhiên, đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Đến năm 2005, Thương Tín tái xuất sàn diễn kịch nói trong vai trò đạo diễn và diễn viên của vở kịch hình sự “Chờ một tiếng yêu”. Nhiều người yêu kịch vẫn còn nhớ cơn sốt ở sân khấu kịch Phú Nhuận năm ấy. Khán phòng chật kín, khán giả chấp nhận ngồi ghế xúp, thậm chí chen đứng chỉ để được ngắm tài tử Thương Tín lừng danh thuở nào. Công chúng phim ảnh cũng vui mừng với sự trở lại lần ấy của ông qua các dự án phim mới như: “Cây huê xà”, “Vết sẹo”, “Dọc ngang sông nước”...

Nhưng niềm vui của sự trở lại lần ấy không kéo dài được bao lâu. Khoảng cuối năm 2007, mọi người lại bất ngờ với tin Thương Tín bị bắt vì tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại quán cà phê Thương Tín của mình ở quận Gò Vấp, TP HCM. Dù sau phiên tòa, Thương Tín được cho hưởng án treo và không phải ngồi tù ngày nào nhưng tai họa bất ngờ ấy khiến ông hụt hẫng.

Nhưng nguyên nhân chủ yếu làm Thương Tín suy sụp nhất đó chính là việc hàng loạt báo đua nhau “mổ xẻ” ông như một tên tội phạm nghiêm trọng trên các trang nhất. Đó cũng chính là nguyên nhân thúc đẩy sự chia tay nghề nghiệp lần nữa của Thương Tín kể từ đó cho đến đầu năm 2013.

Thương Tín là một "kép độc"

Thương Tín nói, cuộc đời ông đã trải qua nhiều bi kịch, nhất là bi kịch nội tâm. Ông không biết cuộc sống hiện tại của mình có bi kịch không, ông không dám nghĩ và cũng chẳng nghĩ đến điều đó làm gì nữa. Ông chỉ biết hiện tại, sau những đợt ông đi đóng phim ròng rã, trở về nhà, ông được nâng niu con gái bé bỏng, mà theo ông nói là giống ông như khuôn đúc thì ông đã thấy mãn nguyện rồi. Hay có những lúc chỉ cần bàn tay nhỏ xíu của con sờ vào khuôn mặt góc cạnh của ông cũng làm ông thấy bình yên đến lạ kỳ...!

Nói về bi kịch hiện tại của người anh em trong nghề là NSƯT Chánh Tín, Thương Tín bảo “ở đời không ai biết được chữ ngờ”, ông rất đồng cảm trước hoàn cảnh của Chánh Tín. Ông cũng nói thêm rằng chuyện thành bại, được mất là chuyện thường ở đời, cỡ tuổi như ông, phải biết chấp nhận, biết đủ để còn sống hạnh phúc những năm tháng về sau.

Trúc Vân