Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 17/6 - 22/6

15:00 | 22/06/2024

2,648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đứng đầu OPEC cho rằng thế giới sẽ cần đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch trong nhiều thập kỷ; Nga tiếp tục tăng xuất khẩu dầu bằng đường biển... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Ảnh: Bloomberg
Ảnh: Bloomberg

1. Một báo cáo của Thượng viện Pháp công bố hôm 19/6 đang kêu gọi chính phủ giành lấy cổ phần "vàng" của gã khổng lồ TotalEnergies trong nỗ lực giành được quyền phủ quyết chiến lược đối với các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu và bất kỳ quan điểm nào mà công ty có thể có về việc chuyển đến bờ biển Mỹ.

Báo cáo của Thượng viện theo sau tuyên bố vào tháng trước của Giám đốc điều hành TotalEnergies, Patrick Pouyanné, rằng công ty đang xem xét khả năng niêm yết chính ở New York, mặc dù vào thời điểm đó ông nhấn mạnh rằng công ty sẽ không từ bỏ Pháp.

2. Nga tiếp tục tăng xuất khẩu dầu thô bằng đường biển trong tuần thứ hai liên tiếp mặc dù hứa sẽ tuân thủ nghiêm ngặt mục tiêu sản lượng OPEC+ vào tháng 6, dữ liệu theo dõi tàu chở dầu và báo cáo đại lý cảng do Bloomberg theo dõi cho thấy.

Trong 4 tuần tính đến ngày 16/6, xuất khẩu dầu thô của Nga đã tăng khoảng 80.000 thùng/ngày lên 3,42 triệu thùng/ngày. Tuần tính đến ngày 16/6 là tuần thứ hai liên tiếp trong đó khối lượng xuất khẩu dầu thô trung bình trong 4 tuần của Nga tăng so với mức trung bình 4 tuần trước đó.

3. Tập đoàn Dầu khí Citgo đã bắt đầu quá trình khởi động lại các đơn tvị tại Nhà máy phía Tây Texas với công suất 175.500 thùng mỗi ngày (bpd). Điều này diễn ra sau khi Citgo hoàn thành các hoạt động bảo trì theo kế hoạch.

Việc khởi động lại Nhà máy phía Tây diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Citgo, khi công ty phải đối mặt với những thách thức đáng kể về tài chính và hoạt động.

4. Các nhà ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) nói với Reuters rằng Liên minh châu Âu chuẩn bị cấm tái xuất khẩu LNG của Nga tại vùng biển của khối EU, biện pháp trừng phạt đầu tiên nhắm vào khí đốt của Nga.

EU đã và đang tranh luận về gói trừng phạt thứ 14 đối với Nga liên quan đến việc nước này tấn công Ukraine, bao gồm các đề xuất cấm vận chuyển LNG trong vùng biển của EU và các cách để giải quyết đội tàu chở dầu bí mật của Nga.

5. Người đứng đầu OPEC cho rằng thế giới sẽ cần đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch trong nhiều thập kỷ để ngăn chặn tình trạng thiếu năng lượng, bác bỏ dự đoán nhu cầu dầu sẽ sớm đạt đỉnh.

Tổng thư ký OPEC Haitham Al Ghais cho biết nhu cầu dầu sẽ tăng 25 triệu thùng/ngày ở các nước đang phát triển cho đến năm 2045, trong đó riêng Trung Quốc và Ấn Độ đóng góp 10 triệu thùng/ngày, do hàng tỷ người cần tiếp cận các dịch vụ cơ bản như điện, gas và vận chuyển.

6. Rystad Energy dự kiến ​​rằng tăng trưởng nguồn cung dầu toàn cầu sẽ chậm lại vào năm 2024 và có thể là vào năm sau, do việc gia hạn cắt giảm tự nguyện của OPEC+ và dự báo nhu cầu của nhóm.

Rystad ước tính mức tăng trưởng nguồn cung dự kiến ​​vào khoảng 80.000 thùng mỗi ngày cho năm 2024, giảm so với kỳ vọng trước đó là 900.000 thùng/ngày được đưa ra vào đầu tháng 6.

Bình An