Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vụ án mạng ở Vĩnh Phúc:

Những nỗi đau khó nói thành lời...!

07:00 | 21/03/2013

718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau hai lần khám nghiệm và bị người thân lôi đi diễu hành ngoài phố, cuối cùng anh Nguyễn Tuấn Anh cũng được yên nghỉ, nhưng còn đó những nỗi đau khó nói thành lời. Người mẹ già chưa nguôi nỗi đau khi người chồng ra đi vĩnh viễn giờ lại phải hứng chịu đứa con đứt ruột đẻ đau bị sát hại. Bi kịch hơn cả là người vợ trẻ mới ngoài 20 tuổi đã trở thành người đàn bà góa bụa và những đứa con chưa kịp gọi tiếng cha.

>> Thông tin mới về vụ án mạng ở Vĩnh Phúc: Em họ bị đánh nên xông vào can ngăn?

>> Vụ mang quan tài diễu hành: Người nhà nạn nhân có nguy cơ bị khởi tố?

>> Vài câu hỏi đặt ra trong vụ án mạng ở Vĩnh Phúc

Ngay sau khi Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) tiến hành khám nghiệm tử thu lần thứ 2, nạn nhân Tuấn Anh đã được gia đình tổ chức an táng về nơi an nghỉ cuối cùng. Lần theo địa chỉ về Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, chúng tôi đã có mặt tại gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh. Một căn nhà ba gian, mái ngói lụp xụp nằm sát kênh nước mà chính con kênh nếu ngược dòng kênh nước khoảng 500 mét là địa điểm tìm thấy xác nạn nhân.

Không cần hỏi thăm, chúng tôi vẫn tìn thấy gia đình nạn nhân bởi một tấm bạt màu xanh được dựng tạm bợ dúm dó trước sân, dưới đó hơn chục người đầu vấn khăn tang ngồi ủ rũ ngoài sân. Trong nhà, chiếc bàn thờ được lập ngay gian trung tâm, bên trên là di ảnh của người thanh niên xấu số, khói hương nghi ngút. Đâu đó những tiêng khóc tỉ tê. Không khí tang thương bao trùm lên ngôi nhà nhỏ, cảm giác lạnh đến tê người.

Cháu bé này đã mồ côi cha khi chưa đầy 2 tuổi.

Tiếp chúng tôi trong nỗi đau mất mát đi một người con, người cháu trong gia đình, ông Nguyễn Văn Thắng - chú ruột của nạn nhân chỉ tay về phía cháu bé đang nô đùa ngoài sân, giọng buồn bã: “Con trai của Tuấn Anh đấy, cháu bé chưa tròn hai tuổi, vợ thì đang mang thai đứa thứ 2 sắp đến ngày sinh nở rồi... Đấy các chú xem, có ai khổ như cháu tôi không”.

Thấy chúng tôi hỏi chuyện về chồng mình, chị Nguyễn Thị Thương (vợ của nạn nhân Tuấn Anh) vịn tay vào tường đi từng bước từ trong buồng ra tiếp chuyện. Ngay khi xuất hiện, tôi có cảm giác rằng: Nỗi đau của người góa phụ trẻ này đã được nuốt vào trong. Người phụ nữ tuổi ngoài đôi mươi với thân hình tiều tụy, bước đi liêu xiêu, chị ôm đứa con vào lòng với những tiếng nấc nghẹn ngào và kể lại cái đêm định mệnh không được gặp chồng.

Theo lời chị Thương, thường ngày hai vợ chồng chị đèo nhau đi làm và sáng hôm đó cũng vậy. Ngày 14/3, do chồng chuyển tổ làm nên ở lại công ty liên hoan ra mắt còn chị về trước. Quá nửa đêm không thấy chồng về nhà, ruột gan người phụ nữ này nóng như lửa đốt, linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành nên chị và người nhà đổ xô nhau đi tìm. Hai hôm sau, tin dữ báo về, chồng chị đã bị sát hại, thi thể được phát hiện ngay gần mương nước.

Đau đớn, nhưng chị và người nhà vẫn cố gắng tỏ ra bình tĩnh để chờ xem kết quả ai là thủ phạm giết chết chồng mình, ai là người đã cướp mất người cha của những đứa con chị. Rồi chị nghe câu được câu mất rằng chồng chị bị chết do uống rượu say, ngã xuống nước. Sau lại nghe đứa em họ bảo đêm hôm đó, chồng chị bị một nhóm người đuổi đánh. 

Chị Nguyễn Minh Thương - vợ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.

“Thử hỏi trên đời này có ai muốn đem thi thể người thân của mình diễu phố không? Họa chăng có thời trung cổ người ta xử “bêu đầu”. Uất ức quá thôi… Không uất ức sao được khi chứng kiến hình ảnh cháu Thương, tay dắt con nhỏ, tay ôm bụng bầu chạy tất tưởi ra thấy chồng trong trạng thái như thế…” - ông Thắng nghẹn lời.

Tiếp lời chị Thương, ông Thắng kể  về câu chuyện trong những ngày đi tìm nạn nhân: “Gia đình chúng tôi là những người dân hiền lành, nhưng không phải không biết điều hay lẽ phải. Con cháu chúng tôi mất tích việc đầu tiên chúng tôi làm là trình báo công an. Trong đơn trình báo, chúng tôi đã nêu rõ thời gian Tuân Anh rời nhà, đi đâu với ai. Ngay đêm cháu không về, chúng tôi đã nghe Hiệp (người em họ đi ăn đêm cùng Tuấn Anh) kể là cháu bị đánh. Cũng trong ngày 15/3, Công an đã triệu tập Hiệp lên để chất vấn. Những tưởng Hiệp sẽ là đầu mối để công an tìm ra Tuấn Anh ở đâu, đã bị đánh thế nào nhưng đến ngày hôm sau không những vẫn chưa có tin tức gì, không những thế, Hiệp cũng “mất tích” luôn” – ông Thắng nói.

Nghe đến đây, nhiều người thân trong gia đình nạn nhân bỗng ào ào đứng dậy và thi nhau nói với giọng bức xúc. Một người nhà nói: “Với những đầu mối thông tin gia đình đã trình báo và quan trọng hơn công an đã thẩm vấn nhân chứng quan trọng là Hiệp. Nói Cơ quan công an chưa tìm ra tung tích của nạn nhân thì không khác gì chuyện hài. Điều đau đớn nhất đã xảy ra, xác Tuấn Anh được phát hiện ngay chính mương nước gần nơi cháu đã ăn đêm, mặc dù trước đó gia đình đã cử người mò tìm chính mương nước này nhưng không thấy".

Ảnh cưới của vợ chồng Nguyễn Tuấn Anh.

Ông Trần Văn Bé (chú họ nạn nhân) khẳng định, việc Tuấn Anh bị đánh chết gần như đã rõ, tuy nhiên những động thái từ cơ quan công an vẫn chỉ là tờ biên bản khám nghiệm tử thi với nhưng ngôn từ mô tả chung chung. Sáng 17/3, nếu biên bản pháp y kết luận khách quan hoặc ngay sau khi phát hiện xác Tuấn Anh, cơ quan công an khởi tố ngay vụ án giết người để mở rộng điều tra thì họ đã đưa nạn nhân đi mai táng. Tuy nhiên, trước cách làm của cơ quan công an nên họ buộc phải tìm cách lấy lại công bằng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Sơn, bác ruột của nạn nhân, người có mặt trong cả hai lần khám nghiệm, cho biết biên bản khám nghiệm tử thi lần hai này có một số điều khác với lần trước. Chẳng hạn, biên bản lần hai nêu phía ngoài da, phần gáy, khoảng từ bả vai xuống vùng gần phổi bị bầm tím đen như có ngoại lực tác động. Hiện cơ quan điều tra từ chối cung cấp thông tin chính thức về kết quả khám nghiệm pháp y lần hai. Nhưng nếu phản ánh của người nhà Tuấn Anh là đúng thì đây sẽ là điểm khác hẳn biên bản lần trước vì không hề ghi nhận rõ có dấu vết nào do ngoại lực gây ra.

“Thử hỏi nếu hôm đó, gia đình đưa thi thể Tuấn Anh về mai táng, thì liệu các đối tượng đánh đập cháu có bị khởi tố” - một người nhà nạn nhân chất vấn. Và trên thực tế cho thấy, chỉ đến khi người nhà đưa quan tài đòi công lý, cơ quan công an mới tiến hành khởi tố và bắt giam các đối tượng.

Phân tích diễn biến của vụ việc, dễ dàng nhận thấy, mặc dù việc khiêng quan tài diễu phố có đông người tham gia nhưng không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Bản thân gia đình nạn nhân có lúc cũng muốn đưa quan tài về chôn cất, tuy nhiên đã bị nhiều người dân chặn lại. Điều này thấy rằng câu chuyện về cái chết bí ẩn của Tuấn Anh đã được nhiều người dân địa phương mong muốn công lý được thực thi.

Bây giờ, trong ngôi nhà bất hạnh đó, những người thân của nạn nhân đang hy vọng vụ việc sẽ được làm sáng tỏ. Và những kẻ gây ra cái chết cho Nguyễn Tuấn Anh phải bị trừng trị đích đáng, cho dù đó là ai, như lời hứa của ông Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

Văn Dũng – Thiên Minh