Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Những dấu hiệu khả quan trên thị trường chứng khoán châu Á

17:49 | 01/08/2011

335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thị trường chứng khoán các nước châu Á đang có xu hướng tăng giá sau khi Mỹ đạt thỏa thuận về cắt giảm thâm hụt ngân sách để tránh nguy cơ vỡ nợ.

Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản tăng 1,7%, và chỉ số của các thị trường Nam Hàn và Australia cũng đều tăng. Tỉ giá USD và giá dầu thô cũng nhích lên.

Các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan trước thông tin Hoa Kỳ sẽ tăng mức trần nợ và chi trả các khoản còn thiếu. Tuy nhiên thỏa thuận còn phải được Hạ viện thông qua tại cuộc bỏ phiếu hôm nay (1/8).

Bớt những lo lắng

PK Basu, phân tích gia tại Daiwa Capital Markets nhận xét: "Đang có một làn sóng tăng giá cổ phiếu trong toàn khu vực. Dường như người ta cảm thấy đã không còn đe dọa thường trực lên thị trường châu Á”.

Trong những tháng gần đây, thị trường chứng khoán các nước châu Á diễn biến phức tạp khó lường, nhất là sau khi có dự đoán rằng hai phe Dân chủ và Cộng hòa ở Mỹ khó có thể đạt thỏa thuận trước thời hạn 02/08. Các nhà phân tích tài chính cho rằng diễn biến phức tạp trên còn có thể còn tiếp tục trong một vài ngày nữa.

Ông Basu nói: "Có thể thông tin tốt vừa nhận được sẽ ảnh hưởng tích cực lên giá chứng khoán suốt nửa tuần này”.

Tỉ giá USD tăng lên 77,50 yên ở châu Á so với mức 76,72 yên vào chiều thứ 6 tuần trước ở New York.

Giá dầu thô tháng 9 tăng 1,2 USD/thùng, đạt mức 96,90 USD/thùng trên thị trường New York.

Song chưa phải những quan ngại đã chấm dứt…

Tuy nhiên giới kinh tế gia cảnh báo rằng vẫn còn nguy cơ đối với nền kinh tế Hoa Kỳ và các nhà đầu tư sẽ phải tiếp tục theo dõi các chỉ số về công ăn việc làm, vốn sẽ được công bố vào Thứ Sáu tuần này.

Tổ chức dịch vụ tài chính Phillips Futures nhận xét: "Nếu các con số không khả quan thì chúng ta sẽ thấy thị trường chứng khoán bị áp lực trở lại”.

Quan điểm này cũng được phân tích gia Basu của Daiwa Capital Market tỏ ra đồng tình. Ông cũng cho rằng tăng trưởng chậm chạp trên thị trường việc làm "sẽ tiếp tục phản ánh tình trạng thị trường lao động vô cảm trước các phục hồi về kinh tế”.

Tuần trước quan ngại về tăng trưởng kinh tế Mỹ bùng lên sau khi các chỉ số thấp hơn nhiều so với dự kiến.

Tổng thống Barack Obama đã phải tìm cách dẹp bỏ quan ngại rằng, khoản cắt giảm chi tiêu trị giá 1 nghìn tỉ̉ USD trong 10 năm tới mà ông đưa ra sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế.

Tổng thống Mỹ cho rằng khoản cắt giảm này sẽ được thực hiện từ từ và sẽ không kéo nền kinh tế đang khó khăn của quốc gia này đi xuống.

Hương Mai (Theo BBC News)