Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nhiều ông lớn châu Âu tìm cách mở rộng các giao dịch dầu mỏ ở Venezuela

10:00 | 30/08/2023

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Eni của Ý và Repsol của Tây Ban Nha, hai công ty dầu khí lớn của châu Âu, đang tìm cách mở rộng các giao dịch dầu mỏ với Venezuela nếu có sự đồng ý của Mỹ, Reuters trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.
Nhiều ông lớn châu Âu tìm cách mở rộng các giao dịch dầu mỏ ở Venezuela

Khả năng miễn trừ thêm của Mỹ đối với Eni và Repsol có thể giúp các công ty tiếp cận các thỏa thuận hoán đổi dầu, điều này có thể làm tăng việc cung cấp nhiên liệu cho công ty dầu mỏ nhà nước PDVSA để đổi lấy dầu thô của Venezuela được vận chuyển đến châu Âu.

Theo chế độ trừng phạt hiện tại, các khoản thanh toán trực tiếp cho PDVSA không được phép, vì vậy các công ty đã xin phép nhập khẩu một số dầu thô từ Venezuela như một hình thức thanh toán cho các khoản nợ phải thu của họ.

Năm ngoái, Eni và Repsol được phép vận chuyển một số dầu thô của Venezuela đến xử lý tại các nhà máy lọc dầu ở châu Âu nhằm thu hồi các khoản nợ và cổ tức mà Venezuela nợ họ, liên quan tới các liên doanh của họ tại quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới.

Theo các điều khoản mới của thỏa thuận đổi nợ lấy dầu, Eni và Repsol giờ đây có thể được phép xuất khẩu nhiên liệu như naphtha sang Venezuela, theo nguồn tin của Reuters. Chính quyền Biden đã ra tín hiệu rằng họ có thể mở các ủy quyền đặc biệt bổ sung cho các công ty dầu mỏ ở Venezuela khi họ tìm cách hạn chế hậu quả của nguồn cung toàn cầu thắt chặt đối với giá xăng của Mỹ.

Lần mở cửa đầu tiên của chính quyền Biden với Venezuela xảy ra vào cuối năm ngoái khi chính quyền này nới lỏng các lệnh trừng phạt để cho phép Chevron tiếp tục công việc của mình ở Venezuela và xuất khẩu dầu thô khi khả năng tiếp cận dầu thô nặng của Nga bị cấm do các lệnh trừng phạt đối với Nga.

Bây giờ có thể chính quyền Mỹ sẽ nới lỏng để cho nhiều công ty hơn - ngoài Chevron - xuất khẩu dầu thô từ Venezuela.

Các quan chức chính phủ liên bang ở Washington được cho là đang soạn thảo một dự thảo đề xuất giảm nhẹ các lệnh trừng phạt đối với Venezuela nếu nước này tổ chức các cuộc bầu cử tổng thống "tự do và công bằng".

Chiến dịch này tập trung vào việc cho phép nhiều công ty hơn mua dầu thô của Venezuela, Reuters đưa tin vào tuần trước.

Bình An

OP