Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nhếch nhác hội Lim

11:13 | 12/02/2014

1,556 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến hẹn lại lên, năm nào cũng vậy, khi hội Lim vào hội là người dân bản địa lại được một phen đua nhau “chặt chém”. Du khách đến với hội để thưởng thức món ăn tinh thần vùng Kinh Bắc nhưng lại phải ôm cục tức vào người…

>> Liền anh, liền chị ngả nón xin tiền?

Trụ sở cơ quan Nhà nước thành bãi trông xe

Mỗi năm, hội Lim đón hàng vạn du khách về trẩy hội, nhân cơ hội hiếm có nên người người, nhà nhà đua nhau lập bãi trông giữ ô tô, xe máy. Không những thế, cả những trụ sở cơ quan hành chính Nhà nước như: Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Y tế, Trạm biến áp điện lực, Đoàn thanh niên... cũng được tận dụng làm bãi trông xe.

Trung tâm Y tế huyện Tiên Du được huy động làm bãi trông xe với giá cắt cổ.

Theo quan sát của PetroTimes, du khách về trẩy hội đều bị các bãi trông xe “chém” một cách “đẹp”. Xe máy được trông giữ với giá 20.000 đồng/lượt, ô tô có là 50.000 - 100.000 đồng/giờ, tùy loại xe. Nếu một chiếc xe ô tô 45 chỗ về chơi hội cả ngày thì tiền gửi xe phải đến con số hàng triệu đồng.

Một du khách đến từ Hà Nội tên là Trần Đức Phú bức xúc nói: “Hai vợ chồng tôi về thị trấn Lim nghe hát dân ca quan họ nhưng các dịch vụ ở đây chặt chém với giá trên trời. Chẳng hiểu cơ quan chức năng và Ban tổ chức quản lý như thế nào mà để du khách bị chặt chém một cách không thương tiếc”.

Khuôn viên trạm biến áp điện lực thành bãi trông xe.

Cũng như bao du khách đến với hội Lim ôm "cục tức" vào người, anh Nguyễn Minh Sang (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Năm nay là lần đầu tiên tôi đến với hội Lim và cũng được rất nhiều người bạn nói về tình trang chặt chém ở đây. Tới nơi, thấy Trung tâm Y tế huyện Tiên Du có trưng biển trông giữ xe phục vụ du khách đến với hội. Cứ tưởng là đơn vị của Nhà nước sẽ thu phí đúng giá theo quy định, ai dè khi lấy xe tôi phải trả 20.000 đồng/lượt. Thật không thể nào hiểu nổi...”.

Hội Lim mở nhạc sàn chát chúa

Vừa đến hội Lim 2014, điều đầu tiên đập vào mắt mọi du khách đó là việc lực lượng an ninh có mặt ở khắp mọi nơi. Để hội Lim diễn ra trong không khí linh thiêng, thành công tốt đẹp, Ban tổ chức cũng như chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng công an và dân quân tự vệ đến bảo vệ an ninh trật tự với số lượng nghe nói đến vài ba trăm người.

Đông như vậy nhưng vẫn không sao ngăn được cảnh tượng hỗn độn diễn ra. Rất nhiều du khách tỏ ra bất bình khi lực lượng dân phòng đứng dày đặc ở cổng với những chiếc dùi cui cầm trên tay. Hàng quán vẫn la liệt mọc lên ở các khu vực cấm, đội ngủ hàng rong bày bán ngay trên đường cũng chẳng thấy ai nhắc nhở.

Trung tâm Giáo dục thường xuyên cũng tranh thủ giữ xe kiếm tí chút.

Ở khu vực đồi Lim, các phường quan họ mở gian hàng tràn lan, được rất nhiều du khách theo dõi. Theo cảm nhận của mỗi người, các tiết mục dân ca quan họ dường như không có gì đặc sắc và cũng chẳng thể hiện được nét văn hóa Kinh Bắc đậm đà. Thậm chí, khu vực sân khấu chính, Ban tổ chức đã cho mở nhạc “sàn” với dàn loa “khủng” đinh tai nhức óc để thu hút được du khách đến tham gia.

Năm nay, các phường quan họ dường như “tức nhau tiếng gáy” với những dàn loa “khủng”. Trong không gian đậm chất quan họ, nhưng mỗi phường một vẻ, với những âm thanh chát chúa đọ nhau làm không gian văn hóa thêm phần ô hợp.

Hoan Minh