Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Người Việt thờ ơ với các đội bóng tại V-League trên Facebook

08:00 | 17/09/2015

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dường như người sử dụng mạng xã hội đang rất thờ ơ với các đội bóng V-League, mặc dù Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng người xử dụng facebook nhiều nhất trên thế giới.  
nguoi viet tho o voi cac doi bong tai v league tren facebook
Người Việt thờ ơ với các đội bóng tại V-League trên Facebook

Tạp chí bóng đá uy tín châu Á Football Channel Asia vừa đưa ra thống kê 5 đội bóng có lượng fan đông nhất trên facebook, đáng buồn là không một đội bóng nào tại V-League lọt vào danh sách. Đứng đầu là Persib Bandung (Indonesia) với gần 6,45 triệu người hâm mộ. CLB này thành lập từ năm 1933, giành chức vô địch quốc gia Indonesia 2014 và đã thua Hà Nội T&T 0-4 tại vòng sơ loại Champions League châu Á 2015.

Các đội còn lại trong top 5 gồm: Muangthong United (Thái Lan, 1,41 triệu fan), Sriwijaya (Indonesia, 1,33 triệu fan), Johor Darul Takzim (Malaysia, 1,02 triệu fan) và Chonburi (850 nghìn fan).

nguoi viet tho o voi cac doi bong tai v league tren facebook
Người Việt thờ ơ với các đội bóng tại V-League trên Facebook

Tại V-League, đội bóng nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên facebook là Hoàng Anh Gia Lai. Điều này không gây bất ngờ bởi sức hút quá lớn từ những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Tuy nhiên, nếu so sánh với top đầu Đông Nam Á, lượng fan facebook của HAGL thấp hơn rất nhiều, chỉ khoảng 114 nghìn người.

Xếp sau HAGL lần lượt là Sông Lam Nghệ An (86 nghìn fan), Hà Nội T&T (26 nghìn fan), Becamex Bình Dương (25 nghìn fan), các CLB khác có chưa đến 20 nghìn fan. Rõ ràng, lượng người “thích” fanpage các đội bóng chưa tương xứng với lượng người sử dụng facebook tại Việt Nam.

Lý do là bởi các đội bóng chưa dành sự quan tâm đúng mức cho việc phát triển lượng cổ động viên qua mạng xã hội. Dạo qua các fanpage, có thể nhận thấy nội dung không được chăm chút kỹ, chủ yếu xoay quanh việc cập nhật lịch thi đấu, kết quả và tình hình lực lượng của đội bóng mình. Các CLB cũng chưa có nhiều hoạt đồng tương tác với cổ động viên. Một lý do khác là các CLB liên tục thay tên đổi chủ, khiến người hâm mộ không mặn mà việc theo dõi fanpage.

Sự thờ ơ của người Việt trên mạng xã hội chắc chắn sẽ là một thiếu sót của các đội bóng tại V-League. Ngoài việc kêu gọi khán giả đến sân theo dõi trực tiếp vào mỗi cuối tuần, các đội bóng nên chú trọng hơn vào mạng xã hội. Bởi trong thời đại ngày nay, facebook là một kênh quan trọng giúp đội bóng kết nối dễ dàng và chặt chẽ hơn với các cổ động viên.

nguoi viet tho o voi cac doi bong tai v league tren facebook VFF phạt nặng Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội T&T
nguoi viet tho o voi cac doi bong tai v league tren facebook Giá mà V-League cũng đông khán giả như hội chọi trâu Sông Lô
nguoi viet tho o voi cac doi bong tai v league tren facebook Sông Lam Nghệ An vô địch V-League sau 10 năm chờ đợi
nguoi viet tho o voi cac doi bong tai v league tren facebook Cuộc đua tới ngôi vô địch V-League: Như chơi trò ú tim
nguoi viet tho o voi cac doi bong tai v league tren facebook V-League: Phim không hay về cuối

Nguồn: Phan Hiệp - Thể thao Việt Nam