Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sông Lam Nghệ An vô địch V-League sau 10 năm chờ đợi

21:28 | 21/08/2011

471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là đội thuận lợi hơn trước giờ thi đấu và bị Hà Nội T&T cầm hòa 11 tại sân Vinh, nhưng kết quả đó là quá đủ để Sông Lam Nghệ An (SLNA) đăng quang ngôi vô địch VLeague 2011 sau 10 năm chờ đợi.

Sự xuất hiện của gần 35.000 khán giả trên khán đài sân Vinh khiến cho trận “chung kết” SLNA – Hà Nội T&T càng trở lên nóng bỏng và quyết liệt. Đúng với tính trận của một trận cầu “sinh – tử”, cầu thủ 2 đội nhanh chóng đẩy cao lên tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công nhằm sớm tạo ra cách biệt.

Hà Nội T&T nhập cuộc khá tự tin, tuy nhiên ngay phút thứ 6, các cầu thủ khách đã phải nhận bàn thua, sau tình huống Trọng Hoàng tạt bóng từ cánh phải khiến thủ thành Hồng Sơn không thể bắt dính. Trong pha đối mặt khung thành bỏ trống, Fagan dễ dàng đưa SLNA vượt lên dẫn 1-0.

Bất ngờ nhận bàn thua, Hà Nội T&T chấp nhận mạo hiểm tràn sang phần sân SLNA. Nghệ An tổ chức tấn công. Phút 12, cơ hội ghi bàn xuất hiện, đáng tiếc cú lắc đầu của Gonzalo đi chệch khung thành. Ít phút sau, tiền đạo này lại bị các hậu vệ chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài Vũ Bảo Linh lại không cắt còi.

Niềm vui vô địch của đội bóng xứ Nghệ. (Ảnh: VNE).

Trong lúc dâng cao, Hà Nội T&T để lộ ra những khoảng trống nguy hiểm để đội bóng xứ Nghệ có cơ hội phản công. Phút 24, Hồng Tiến mắc lỗi để Trọng Hoàng vượt qua bên cánh phải, rất may cú dứt điểm cận thành của Hodges (35) đi vào đúng vị trí thủ môn Hồng Sơn đã lựa chọn.

Để gia cố cho hàng phòng ngự, HLV Phan Thanh Hùng quyết định đưa Văn Biển vào thay cho Hồng Tiến. Nhờ vậy, lối đá của Hà Nội T&T tỏ ra chắc chắn hơn. Phút 32, Gonzalo đột phá dũng mãnh trước khi tung ra cú sút chéo góc, đáng tiếc bóng đi chệch khung thành dù thủ môn Quốc Cường đã bó tay.

Ở những phút còn lại hiệp một, Hà Nội T&T là đội kiểm soát được nhiều bóng hơn nhưng vẫn không thể tạo ra những cơ hội rõ nét. Dù không thi đấu lấn lướt, SLNA vẫn đủ sức tạo ra được những cơ hội rõ nét. Phút 35, Fagan thực hiện pha đột phá bên cánh phải trước khi căng ngang loại bỏ Hồng Sơn, nhưng Hodges lại không thể chạm trúng bóng.

Bước vào hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng đưa Hồng Minh vào sân thay cho Tiến Dũng gia tăng sức mạnh tấn công. Nhờ những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật, Hà Nội T&T đã tấn công khá mạch lạc. Phút 55, Công Vinh thực hiên pha đột phá từ bên cánh phải, tiếc là không thể vượt qua sự truy cản trong vòng cấm địa của hậu vệ SLNA.

Sau nhiều nỗ lực, đến phút 63 đội khách cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa quý giá. Có bóng trong vòng cấm địa, Antonio làm động tác kỹ thuật loại bỏ các hậu vệ SLNA, trước khi căng ngang cho Hồng Minh thực hiện cú sút căng, gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội T&T.

Có được bàn thắng, Hà Nội T&T tiếp tục đẩy cao đội hình sang phần sân SLNA tổ chức được liên tiếp các cơ hội nguy hiểm trước khung thành Quốc Cường. Trái ngược với khí thế bừng bừng của đội khách, nhiều cầu thủ xứ Nghệ bắt đầu thi đấu chuệch choạc và tỏ ra căng thẳng trong các pha tranh chấp.

Trong 15 phút cuối trận, Hà Nội T&T gần như kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội rõ nét. Phút 88, Antonio căng ngang thuận lợi cho Văn Quyết, nhưng cú ra chân cuối cùng lại đi chệch khung thành. Phút 90+1, Antonio sút phạt trúng xà ngang bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng “vàng”. Hòa 1-1 trên sân nhà, SLNA đã hết cơn khát Vô địch kéo dài đã 10 năm.

Clip Hữu Thắng trả lời phỏng vấn của báo chí sau trận đấu:

Ngô Quyền