Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nghề lân xứ Huế vào mùa

13:19 | 04/09/2011

3,785 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày này, các cơ sở sản xuất lân ở xứ Huế đang tất bật cho những công việc gấp rút chuẩn bị giao hàng cho khách.

Có mặt tại một cơ sở sản xuất lân trên đường Đào Duy Từ (TP Huế), chúng tôi ghi nhận hình ảnh rộn ràng, nhộn nhịp và tấp nập giữa kẻ bán, người mua. Tất cả đều hối hả, chuẩn bị cho Tết Trung thu đang đến gần.

Một chủ cơ sở sản xuất lân trên đường Lê Duẩn cho hay, giá cho mỗi đầu lân nhỏ chênh lệch khoảng từ 40-50 ngàn đồng. Trong khi đó, đầu lân kích cõ lớn có giá từ 300-500 ngàn đồng. Mặc dầu vậy, những ngày này, có rất nhiều khách đặt hàng mua lân, sư khiến nhiều cơ sở phải thực hiện khẩn trương, gấp rút.

Theo tìm hiểu, ở mỗi cơ sở sản xuất lân, bình quân mỗi mùa sản xuất khoảng hơn 1.000 đầu lân, sư các loại, phục vụ nhu cầu trong và ngoài tỉnh. Theo đó, để thu hút khách hàng, nhiều cơ sở đã cải tiến lại mẫu mã, hình dáng đầu lân sao cho lạ mắt, sặc sỡ sắc màu.

Theo ông Đoàn Văn Trai (61 tuổi), người được mệnh danh là “vua lân xứ Huế” cho biết, với những cơ sở sản xuất đầu lân, họ không phải lo lắng cho đầu ra, bởi trên thực tế những đầu lân còn thừa lại sau mỗi mùa Trung thu, họ có thể bán dần ở các tháng còn lại trong năm, miễn sao phục vụ cho nhu cầu của người dân.

“Bây giờ, nhiều đầu lân có xuất xứ từ Trung Quốc đang tràn vào thị trường nước ta với mẫu mã đẹp khiến nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, với những mặt hàng này, chúng ta cũng cần hết sức thận trọng bởi nguyên liệu sản xuất không rõ ràng, rất có thể gây nhiều yếu tố đọc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe”, ông Trai nói.

Những đầu lân chưa được tô màu

Một cửa hàng chuyên sản xuất đầu lân trên đường Đào Duy Từ đang gấp rút hoàn thành mặt hàng của mình

Đầu lân đã hoàn thiện, chuẩn bị đem đi tiêu thụ.

Đầu lân được vận chuyển bằng xe xích lô đến các cửa hàng bán lẻ

Vừa bán hàng lân, một cụ ông vừa tranh thủ đọc báo (Ảnh chụp trên đường Trần Hưng Đạo, TP Huế)

Đầu lân, sư với mẫu mã đẹp thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Thảo Nguyên