Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Xung quanh cuộc biểu tình tại Hongkong:

Ngày cuối cùng của phong trào biểu tình ở Hongkong

13:44 | 11/12/2014

671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ 10h sáng nay (11/12), Cảnh sát Hongkong đã bắt đầu giải tỏa toàn diện khu vực biểu tình trên các con đường ở khu trung tâm và quận Admiralty. Hôm nay được coi là ngày cuối cùng của phong trào biểu tình kéo dài hơn hai tháng qua tại Hongkong.

Ngày cuối cùng của phong trào biểu tình ở Hồngkông

Cảnh sát và nhân viên thi hành án bắt đầu giải tỏa khu vực Admiralty

Cảnh sát Đặc khu Hành chính Hongkong (Trung Quốc) tối 10/12 đã ra thông báo về lộ trình giải tỏa toàn diện khu vực biểu tình trên các con đường ở khu trung tâm và quận Admiralty trong ngày hôm nay.

Theo cảnh sát, từ 10 giờ sáng ngày 11/12, nhân viên thi hành án tiến hành dỡ bỏ tất cả các chướng ngại vật nằm trong phạm vi lệnh cấm của tòa, phong tỏa toàn bộ khu vực chiếm lĩnh. Từ sáng sớm, cảnh sát tuyên bố sẽ bắt giữ những người biểu tình vẫn chưa rời khỏi khu vực trung tâm trước 11 giờ trưa (tức 10 giờ trưa ngày 11/12, theo giờ Việt Nam).

Khoảng 2 giờ trước “hạn chót” do chính quyền đưa ra, các nhân viên thi hành án cùng cảnh sát đã có mặt tại khu vực tụ tập, yêu cầu người biểu tình rời khỏi các con đường. Họ cảnh báo rằng tất cả những vật dụng dùng để chặn đường đi sẽ bị dọn sạch trong ngày hôm nay. Một lúc sau, xe cảnh sát mang theo nước và vòi rồng đã tới nơi.

Từ tối hôm qua, một số người biểu tình đã bắt đầu gói ghém đồ đạc và chuẩn bị rời khỏi khu vực biểu tình tại quận Admiralty, tuy nhiên họ tuyên bố sẽ tiếp tục tham gia biểu tình khi có cơ hội.

Cuộc giải tỏa hôm nay được thực hiện theo trát tòa sau khi một công ty xe buýt đệ đơn than phiền rằng người biểu tình làm gián đoạn công việc làm ăn của họ.

Lệnh tòa bao gồm ba phần của khu vực Admiralty, trong có đường Connaught là trục đường chính ở trung tâm Hongkong. Tuy nhiên người phát ngôn cho cảnh sát Cheung Tak-keung nói các chướng ngại vật gần đó cũng sẽ bị dỡ bỏ.

Phong trào biểu tình đòi phổ thông đầu phiếu trong cuộc bầu cử lãnh đạo đặc khu hành chính Hồngkông vào năm 2017 bắt đầu từ cuối tháng 9/2014, khiến nhiều nút giao thông chính bị tê liệt. Phong trào này vào lúc đỉnh điểm thu hút hơn 100.000 người tham gia. Tuy nhiên phong trào phản kháng đã bị mất dần khí thế do bị phân hóa cùng với sự ủng hộ của dư luận dân chúng cũng giảm sút dần. Một trong những nguyên nhân là công luận Hồngkông bắt đầu ngán ngẩm trước tình trạng kẹt xe kéo dài và những rối loạn nảy sinh từ những cuộc biểu tình.

Tại khu Admiralty, trước khi phải rời khỏi địa điểm chiếm đóng, người biểu tình đã dựng lên những tấm bảng ghi: “Chúng tôi sẽ trở lại” bằng tiếng Anh và tiếng Quảng Đông. Tuy nhiên theo đánh giá của giới quan sát, người biểu tình có vẻ như cam chịu thất bại sau hơn hai tháng đấu tranh không có được kết quả nào.

Một trong nhưng lãnh đạo phong trào, giáo sư Benny Tai, mới đây tuyên bố phong trào dân chủ đã đến lúc phải thay đổi phương pháp tranh đấu vì chiếm giữ đường phố là một chiến thuật nhiều rủi ro và ít có cơ may đạt được kết quả.

Nh.Thạch

tổng hợp