Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mỹ trừng phạt hai công ty vận tải Trung Quốc

19:14 | 22/03/2019

228 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hoa Kỳ ngày 21/3 đã công bố các lệnh trừng phạt đối với hai công ty vận tải Trung Quốc, bị cáo buộc giao dịch với Triều Tiên bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế.  

Hàng chục tàu Đại Liên Haibo và Liêu Ninh Danxing bị nghi ngờ "chở dầu sang đổi lấy than của Triều Tiên", Bộ Tài chính Mỹ cho biết trong một tuyên bố ngày 21/3.

"Hoa Kỳ và các đối tác vẫn cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên và tin rằng để đạt được điều này, các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là rất quan trọng", Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Steven Mnuchin nói.

my trung phat hai cong ty van tai trung quoc
Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Steven Mnuchin

Các công ty vận tải biển của Trung Quốc đã vi phạm lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng, ông Steven Mnuchin nói thêm.

Các biện pháp trừng phạt này được công bố trong bối cảnh Triều Tiên đang đe dọa đình chỉ các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã không ký được thỏa thuận giải trừ vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai vào cuối tháng 2 tại Hà Nội.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết thêm rằng các biện pháp trừng phạt này bổ sung cho những biện pháp được đưa ra vào ngày 23/2/2018 khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố các biện pháp chống lại hơn 50 công ty vận tải biển đã giúp Bình Nhưỡng tránh được nhiều lệnh cấm.

Triều Tiên khi đó cho rằng các biện pháp trừng phạt này là "một hành động chiến tranh".

my trung phat hai cong ty van tai trung quocCảnh sát Trung Quốc nhân bản chú chó khôn nhất
my trung phat hai cong ty van tai trung quocNgười trẻ ở "Thung lũng Silicon" Trung Quốc: Không ngủ, không "yêu", không hưởng thụ
my trung phat hai cong ty van tai trung quocTrung Quốc công bố xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên

Nh.Thạch

AFP