Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mỹ triển khai số lượng lớn tiêm kích F-22 tới tập trận ở Thái Bình Dương

16:49 | 18/07/2021

253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ triển khai số lượng lớn tiêm kích tàng hình F-22 đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tháng này để tập trận.
Mỹ đồng ý bán Mỹ đồng ý bán "Chim ăn thịt" F-22 cho Israel
Chuyên gia Nga nói tiêm kích Su-57 ưu việt hơn đối thủ F-22 MỹChuyên gia Nga nói tiêm kích Su-57 ưu việt hơn đối thủ F-22 Mỹ
Chuyên gia Nga: S-300 đủ sức đo ván F-22 và F-35Chuyên gia Nga: S-300 đủ sức đo ván F-22 và F-35
chim-an-thit-f-22-sap-duoc-nang-cap-he-thong-vu-khi
Chiến đấu cơ thế hệ năm F-22 của Không quân Mỹ

Theo đó, Không quân Mỹ đã điều động 25 tiêm kích F-22 Raptor đến tập trận ở Thái Bình Dương - động thái được các nhà phân tích đánh giá là gửi thông điệp mạnh mẽ tới đối thủ tiềm tàng như Trung Quốc.

Bộ tư lệnh Thái Bình Dương cho biết, 25 tiêm kích F-22 từ lực lượng Vệ binh Quốc gia Hawaii và căn cứ liên hợp Elmendorf-Richardson, Alaska được triển khai trong tháng này tới đảo Guam và Tinian để tham gia cuộc tập trận "Pacific Iron 2021".

Trong khuôn khổ cuộc tập trận này, ngoài các tiêm kích F-22, Không quân Mỹ còn triển khai 10 tiêm kích đa nhiệm F-15 từ căn cứ không quân Mountain Home ở bang Idaho, 2 máy bay vận tải C-130 từ căn cứ không quân Yokota ở Nhật Bản.

"Pacific Iron 2021" được xem là một phần trong chiến lược phân tán lực lượng chiến đấu, nhằm duy trì khả năng đáp trả của Mỹ trên nhiều mặt trận. Cuộc tập trận nhằm thử nghiệm và đánh giá khả năng triển khai chiến đấu của tiêm kích F-22 và F-15 ở những sân bay nhỏ trên các đảo ở Thái Bình Dương.

Tướng Ken Wilsbach, chỉ huy Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương cho hay: "Chúng tôi chưa bao giờ có nhiều chiếc F-22 được triển khai cùng nhau trong khu vực hoạt động của lực lượng không quân Thái Bình Dương".

Trong khi cựu giám đốc Trung tâm tình báo liên hợp thuộc Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ Carl Schuster nói rằng, thông thường mỗi đợt triển khai F-22 chỉ từ 6-12 chiếc.

Ông Schuster nói: "Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương đang chứng minh họ có thể triển khai nhiều chiến đấu cơ thế hệ 5 trong thời gian ngắn hơn so với toàn bộ kho chiến đấu cơ thế hệ 5 của Trung Quốc".

Được biết, Trung Quốc hiện sở hữu khoảng 20-24 tiêm kích tàng hình thế hệ 5 J-20, nhưng ông Schuster cho rằng khả năng của Trung Quốc đang được cải thiện nhanh chóng.

Bình An