Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mỹ tìm cách thu thập dữ liệu mật về hệ thống phòng không S-500 của Nga

07:00 | 10/07/2021

325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giữa lúc Nga và Mỹ căng thẳng, Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ thông báo đã điều tàu vận tải USNS Yuma đến Biển Đen để cùng lực lượng NATO tham gia cuộc tập trận Sea Breeze.
Mỹ tìm cách thu thập dữ liệu mật về hệ thống phòng không S-500 của Nga
Hệ thống phòng không S-500 của Nga

NATO đã tăng cường các hành động khiêu khích chống lại Nga bằng cách tổ chức một cuộc tập trận quân sự ở Biển Đen bắt đầu từ ngày 28/6 và sẽ kéo dài đến ngày 10/7.

Sea Breeze 2021, có sự tham gia của các nước thành viên NATO và đối tác, đã huy động 5.000 binh sĩ từ 30 quốc gia tham gia (Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia, v.v.), 32 tàu, 40 máy bay và 18 lực lượng đặc nhiệm hải quân và tàu ngầm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã kêu gọi hủy bỏ cuộc tập trận Sea Breeze 2021, vốn được coi là một "trò chơi khiêu khích".

Nga đã đáp trả Sea Breeze bằng một cuộc phô trương lực lượng, thử nghiệm các hệ thống phòng không ở Crimea, triển khai khoảng 20 máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và trực thăng, cũng như các hệ thống tên lửa đất đối không.

Bộ Quốc phòng Nga đã đưa tin về việc Hạm đội Biển Đen của Nga đang thực hiện một loạt các hành động nhằm kiểm soát hoạt động của các tàu tham gia Sea Breeze.

Đại sứ quán Nga tại Washington cho biết quy mô của các cuộc diễn tập này làm tăng nguy cơ xảy ra các sự cố không chủ ý ở Biển Đen và đó là lý do tại sao Moscow đang kêu gọi Washington và các đồng minh từ bỏ các hoạt động huấn luyện quân sự này.

Trong khi đó, hãng thông tấn Nga Avia-Pro tái khẳng định rằng Mỹ đang cố gắng lấy được dữ liệu mật về hệ thống phòng không S-500 của Nga.

Mỹ tìm cách thu thập dữ liệu mật về hệ thống phòng không S-500 của Nga
Tàu vận tải USNS Yuma

Các chuyến bay thường xuyên của máy bay trinh sát quân sự Mỹ ở khu vực đông bắc Biển Đen, nơi diễn ra các cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometheus mới nhất của Nga.

Gần đây, khi các vụ thử tên lửa của Nga được thực hiện tại Kapustin Yar, các máy bay trinh sát của NATO đã thực hiện các chuyến bay khả nghi qua khu vực này.

Các cuộc thử nghiệm hệ thống phòng không S-500 Prometheus của Nga đã diễn ra tốt đẹp như thông báo của Tư lệnh Đơn vị Tên lửa Phòng không của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, Thiếu tướng Sergei Babakov.

Nga không biết quân đội Mỹ đang tìm cách thu thập loại thông tin nào từ S-500.

Nga hoàn thành thử nghiệm các thành phần của hệ thống phòng không S-500Nga hoàn thành thử nghiệm các thành phần của hệ thống phòng không S-500
Nga sẽ không thử nghiệm hệ thống phòng không S-500 tại SyriaNga sẽ không thử nghiệm hệ thống phòng không S-500 tại Syria
Nga lên kế hoạch sản xuất hàng loạt hệ thống phòng không S-500Nga lên kế hoạch sản xuất hàng loạt hệ thống phòng không S-500

Nh.Thạch

RT