Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mỹ lại không rút quân khỏi Afghanistan

23:15 | 29/12/2018

513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/12/2018, Nhà Trắng ra thông báo: Tổng thống Trump không ra lệnh rút quân khỏi Afghanistan.  

Đại diện Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, Garrett Markis tuyên bố rằng Tổng thống Trump không quyết định cắt giảm hiện diện quân sự hoặc rút quân ra khỏi Afghanistan và cũng không ra lệnh như vậy cho Bộ Quốc phòng Mỹ.

my lai khong rut quan khoi afghanistan
Quân đội Mỹ ở chiến trường Afghanistan

Trước đó, ngày 21/12, tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn tin riêng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh bắt đầu việc giảm bớt đáng kể số lính Mỹ ở Afghanistan, nơi các binh sĩ Mỹ tiến hành chiến dịch dài ngày nhất trong lịch sử kể từ năm 2001. Kênh truyền hình CNN sau đó còn dẫn nguồn tin trong Nhà Trắng cho biết rằng đội quân Mỹ ở Afghanistan sẽ giảm bớt khoảng một nửa, còn 7.000 binh sĩ.

"Tổng thống không thông qua quyết định cắt giảm hiện diện quân sự của Hoa Kỳ tại Afghanistan và cũng không ra lệnh cho Bộ Quốc phòng Mỹ bắt đầu quá trình rút quân khỏi Afghanistan", hãng tin Bloomberg dẫn tuyên bố của ông Markis trong thông cáo báo chí.

Theo giới quan sát, tuyên bố rút quân khỏi Syria và sau đó là Afghanistan của Tổng thống Trump đã gặp phải sự phản ứng dữ dội từ các tướng lĩnh và chính trị gia trong nước, đỉnh điểm là vụ từ chức của Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis. Những áp lực này buộc người đứng đầu Nhà Trắng phải thay đổi quyết định.

my lai khong rut quan khoi afghanistanTrung Quốc sẽ thay Mỹ ở Afghanistan?
my lai khong rut quan khoi afghanistanSau Syria, Mỹ cân nhắc rút nốt quân khỏi Afghanistan

Nh.Thạch

AFP