Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Một tổng biên tập bị truy tố vì xúc phạm tổng thống

12:01 | 26/12/2015

1,288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu kết án chủ biên của tờ báo đối lập Hurriyet, ông Sedat Ergin 5 năm 4 tháng tù giam về tội xúc phạm Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.
mot tong bien tap bi truy to vi xuc pham tong thong
Tổng biên tập báo Hurriyet, ông Sedat Ergin

Theo Hurriyet ngày 25/12, lý do để cơ quan công tố cáo buộc tổng biên tập là hồi tháng 9, Hurriyet đã đăng bài bình luận về phản ứng của Tổng thống Erdogan đối với cuộc tấn công của các chiến binh phiến quân thuộc đảng Công nhân Kurdistan (bị cấm hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ) nhắm vào một một đoàn xe quân sự của chính phủ ở tỉnh Iğdır, làm thiệt mạng 16 binh sĩ.

Lúc đó, tờ báo đã luận giải rằng ông Erdogan quy kết vụ việc này có liên quan đến chuyện đa số thành viên đảng cầm quyền Công lý và Phát triển bị mất ghế trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 7/6.

Sau khi bài báo được đăng, có khoảng 100 người biểu tình hô to các khẩu hiệu ủng hộ chính phủ và ném đá vào trụ sở chính của Hurriyet tại Istanbul.

Theo cáo trạng do Luật sư Kurt Idris đệ trình, hành vi xúc phạm tổng thống là “rất có hại” và không thể được chấp nhận trong khuôn khổ tự do ngôn luận. Một cáo buộc tương tự cũng được đưa ra với biên tập viên Zaman Ekrem Dumanly của tờ báo này.

Trước đó, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã đưa ra nhiều cáo buộc các nhà báo về tội xúc phạm các quan chức và có dính dáng đến các hoạt động khủng bố.

Hồi tháng 11, tổng biên tập Can Dündar và trưởng văn phòng Ankara, Erdem Gul của tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Cumhuriyet, đã bị bắt giữ về tội làm gián điệp do đã tiến hành điều tra báo chí về việc nhân viên mật vụ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cung cấp vũ khí cho các chiến binh thánh chiến Syria.

Thiện Tâm

Tass, RIA,