Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Minh Béo đề nghị không ghi hình khi hầu tòa lần 2?

11:30 | 16/05/2016

1,198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại phiên điều trần thứ 2, nhiều ý kiến cho rằng Minh Béo sợ dư luận trong nước, nên yêu cầu truyền thông chỉ được ghi âm chứ không được phép ghi hình hay chụp ảnh. 

Trong phiên thương lượng diễn ra vào ngày 13/5 (giờ địa phương), trước khi Minh Béo xuất hiện trong khu vực lồng sắt đặt ở phiên tòa, quan tòa Derek Johnson đã hướng về phía tập trung của báo chí và thông báo rất rõ ràng, ông cho phép các phóng viên thu âm thanh và chỉ thu phần âm thanh mà thôi.

Đây là điều rất bình thường đối với các phiên tòa ở Mỹ. Thông thường, trước phiên tòa, quan tòa mới cân nhắc đề nghị của luật sư biện hộ và công tố để ra quyết định, giới truyền thông có được quay phim, chụp ảnh hoặc ghi âm hay không. Cũng cần nói cho rõ, chỉ có giới truyền thông mới có đặc quyền ghi lại hình ảnh hoặc âm thanh của phiên tòa mà thôi.

minh beo de nghi khong ghi hinh khi ra hau toa lan 2
Hình ảnh Minh Béo trên các trang báo trong và ngoài nước

Nhiều ý kiến cho rằng quyết định cấm ghi hình tại phiên thương lượng của quan tòa xuất phát từ chính yêu cầu của Minh Béo.

Phóng viên Vũ Hoàng Lân của Phố Bolsa TV (người trực tiếp tham dự phiên tòa) cho biết: “Cho tới lúc này, không có chứng cớ cụ thể nào chỉ ra chính Minh Béo và luật sư biện hộ của anh ấy đã đề xuất điều kiện đó. Sau phiên tòa, tôi có hỏi trực tiếp luật sư Đỗ Phủ (luật sư cũ của Minh Béo) ai là người đã đề nghị chuyện không được phép ghi hình và chụp ảnh. Tuy nhiên, luật sư Đỗ Phủ đã không tiết lộ điều này. Sau đó, chúng tôi có tham khảo với một số luật sư người Mỹ (không liên quan gì đến hồ sơ Minh Béo). Họ cho biết, những đề nghị như vậy thường do phía nghi can yêu cầu và được quan tòa chấp thuận. Nên nhớ, dù là một bị can, nhưng Minh Béo vẫn được quyền bảo vệ sự riêng tư của cá nhân nếu anh ấy muốn”.

Cũng theo phóng viên Vũ Hoàng Lân, việc Minh Béo không muốn truyền thông ghi lại hình ảnh của phiên thương lượng là một phản ứng bình thường. Anh Lân cho rằng: “Bởi, không ai trong trường hợp như vậy lại muốn hình ảnh bệ rạc, xấu xí trong bộ đồ tù, đứng sau song sắt buồng giam bị phát tán rộng rãi ra ngoài. Những người của công chúngnhư Minh Béo chắc chắn sẽ không muốn để lộ những hình ảnh này. Bởi, hình ảnh tù tội đó sẽ "đóng dấu" vào tiềm thức của công chúng mãi mãi về sau”.

minh beo de nghi khong ghi hinh khi ra hau toa lan 2
Luật sư Mia Yamamoto 

Tuy nhiên, trên thực tế hình ảnh của Minh Béo ở phiên điều trần sáng này đã xuất hiện trên các trang báo cả trong và ngoài nước. Phóng viên Vũ Hoàng Lân phân tích: “Nói cho cùng, việc lén lút chụp rồi phát tán hình ảnh của bị can Minh Béo là không nên. Bởi, nó không chỉ vi phạm thô bạo vào quyền riêng tư của anh ấy mà còn vi phạm một cách nguy hiểm vào lệnh của tòa.

Ở nước Mỹ, phóng viên có rất nhiều đặc quyền trong việc tiếp cận thông tin, ghi nhận hình ảnh. Nhưng cũng nên nhớ, đặc quyền đó luôn đi cùng với trách nhiệm, phải chấp hành luật lệ. Lạm dụng đặc quyền phóng viên để vi phạm quyền riêng tư của bị can và làm trái lệnh tòa như trong trường hợp này là hết sức liều lĩnh và vô trách nhiệm.

Trong trường hợp cụ thể này ở Mỹ, phóng viên vi phạm lệnh cấm và cơ quan chủ quản của họ sẽ phải chịu trách nhiệm nếu bị can Minh Béo hoặc người nhà của anh ấy cảm thấy bất nhẫn và muốn khiếu nại với tòa. Các luật sư Mỹ mà chúng tôi tham khảo đều có cùng ý kiến là nếu bị khiếu nại, cơ quan truyền thông đó sẽ bị cấm cửa, không còn được vào các phiên tòa tiếp theo của vụ án này”.

Phiên thương lượng ngày 13/5 của Minh Béo chỉ diễn ra với thời gian kỷ lục: 90 giây. Tại phiên này, Minh Béo đã yêu cầu thay luật sư và dời ngày thương lượng đến 27/5. Luật sư mới của Minh Béo là Mia Yamamoto, một người chuyển giới Mỹ gốc Nhật Bản. Vị này được đánh giá là luật sư bảo chữa hình sự nổi bật và thành công nhất ở Nam California.

Luật sư Yamamoto đã tham gia hơn 200 vụ xét xử, đại diện cho hàng ngàn thân chủ bị cáo buộc tội hình sự trong đó có cả lạm dụng tình dục. Theo nhận định, luật sư mới của Minh Béo có thể xin giảm tiền tại ngoại cho nam nghệ sĩ này. Hiện Minh Béo phải tiếp tục phải ngồi tù để chờ hai phiên điều trần vào hai ngày 27/5 và 10/6.

minh beo de nghi khong ghi hinh khi ra hau toa lan 2

Minh Béo có cơ hội trắng án nhờ luật sư mới?

(PetroTimes) - Sau luật sư Đỗ Phủ, người sẽ bào chữa cho Minh Béo là luật sư Mia Yamamoto, một người Mỹ gốc Nhật. Bà được đánh giá rất cao về chuyên môn và đây là tín hiệu đáng mừng cho Minh Béo.

minh beo de nghi khong ghi hinh khi ra hau toa lan 2

Thông tin mới về tình trạng của Minh Béo

Liên quan đến việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ, luật sư Đỗ Phủ - người bào chữa cho Minh Béo – đã tiết lộ nhiều thông tin có lợi cho nghệ sĩ này.

Anh Anh (th)