Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Lần đầu tiên NATO “bắt” được tàu ngầm Nga?

16:56 | 08/06/2016

12,467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kênh truyền hình Sky News hôm nay đưa tin tàu Hải quân Anh đang kèm chặt một tàu ngầm của Nga, sau khi phát hiện chiếc tàu này có hành trình bí ẩn ở Biển Bắc.
tin nhap 20160608165430

Phát biểu với Sky News, thuyền trưởng khu trục hạm săn ngầm HMS Kent của Hải quân Hoàng gia Anh, Daniel Thomas nói rằng việc phát hiện tàu ngầm này là kết quả của một nỗ lực chung với các đồng minh NATO, và giải thích thêm rằng dõi theo một tàu  ngầm như vậy là thủ tục bình thường của Hải quân Hoàng gia Anh.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon ngay sau đó lên tiếng khen ngợi “thành công” của Hải quân nước này. "Điều này cho thấy rằng, Hải quân (Anh) vẫn giữ cảnh giác trong vùng biển quốc tế và lãnh hải để bảo vệ nước Anh và chúng ta khỏi các mối đe dọa tiềm năng"-  ông Fallon nói với Sky News.

Trong thời gian qua, các nước thuộc NATO thường cáo buộc Nga cử tàu ngầm tới do thám. Trên diễn đàn Vkontakte, chuyên mục về tàu ngầm Nga cho biết tàu ngầm Kilo 636.3 Krasnodar khi đang chạy thử nghiệm trên biển Baltic hôm 26/4 bất ngờ xảy ra sự cố.

Theo nguồn tin này, khi đang từ dưới lòng biển nổi lên mặt nước, phần tháp của tàu Kilo đã va chạm với một tàu nổi của Ba Lan khiến phần kính tiềm vọng loại Sail-98KP của tàu bị hư hỏng. Rất may, các thủy thủ trên tàu không ai bị thương sau vụ tai nạn này.

Hồi tháng 10/2014, Thụy Điển đã triển khai máy bay, tàu và 200 binh sĩ tìm kiếm tàu ngầm lạ ở vùng biển cách Stockholm khoảng 30 km.

Truyền thông Thụy Điển sau đó đã cho đăng tải hình ảnh rò rỉ của một chiếc tàu ngầm nổi lên mặt nước khẩn cấp và một người đàn ông mặc trang phục đen đi lại bên trên ngay lập tức đã thu hút các đồn đoán cho rằng chiếc tàu ngầm đang bị săn đuổi là tàu ngầm Nga đã gặp sự cố khi đang làm nhiệm vụ bí mật ở Baltic.

Vụ tàu khu trục săn ngầm HMS Kent của Hải quân Anh phát hiện tàu ngầm Nga hôm 8/6 ở Biển Bắc có lẽ là lần đầu tiên một nước thành viên NATO làm được việc này.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa có phản ứng trước thông tin trên. Được biết, khi bị phát hiện, chiếc tàu ngầm Kilo của Nga đang hoạt động trong khu vực hải phận quốc tế ở Biển Bắc.

Th.Long

Theo TASS