Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Kỳ thủ Lê Quang Liêm bảo vệ thành công ngôi Á quân

14:49 | 04/08/2011

420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều qua, 3/8, kỳ thủ số một cờ vua Việt Nam Lê Quang Liêm đã về đến TP HCM, sau khi bảo vệ thành công ngôi Á quân ở kỳ đài danh giá Dortmund (giải Sparkessen ChessMetting 2011) vừa kết thúc tại Đức.

Ban lãnh đạo cờ TP HCM đón Lê Quang Liêm tại sân bay

Với thành tích bất bại sau 10 ván đấu (1 thắng, 9 hòa) với 5 siêu Đại kiện tướng (ĐKT) hàng đầu của thế giới tại giải, Quang Liêm đã được cộng 8 điểm Elo (2.717). Đây được xem là chuyến du đấu thành công và chắc chắn sẽ cải thiện thứ hạng của Việt Nam trên bảng xếp hạng toàn cầu.

“Tại giải, Liêm được xếp hạt giống số 4 và ở tốp trên là 3 kỳ thủ có hệ số Elo cao và danh tiến hơn. Tuy nhiên, trong thi đấu em rất tự tin để tìm được những thế cờ chắc chắn để bảo vệ vị trí như ở giải lần trước. Ấn tượng nhất của Liêm tại giải lần này là trận thắng trước đối thủ Ruslan Ponomariov (Ukraine, hạng 10 thế giới) ở ván thứ 5 lượt đi, vì anh ta là đương kim vô địch và được đánh giá rất cao tại giải” – anh tâm sự khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Lê Quang Liêm vui vì bảo vệ được ngôi Á quân

Quang Liêm cũng cho biết có một số trở ngại vì múi giờ khác biệt, ẩm thực cũng chưa hợp nhưng không ảnh hưởng nhiều đến phong độ thi đấu của mình. Về TP HCM nghỉ ngơi cho đến ngày 25/8, anh cùng đồng đội Nguyễn Ngọc Trường Sơn và HLV Lâm Minh Châu sẽ lên đường tham dự World Cup cờ vua tại Khanty Manslysk – CHLB Nga được khai mạc vào ngày 27/8, với sự tham gia của 126 kỳ thủ đến từ 45 quốc gia. Đây là giải thi đấu theo thể thức loại trực tiếp.

Theo HLV Lâm Minh Châu thì: “Tại giải World Cup lần này, thể thức thi đấu loại trực tiếp có rất nhiều rủi ro, vì vậy bộ môn không đặt nặng thành tích mà chỉ động viên cố gắng thi đấu, cống hiến hết mình những ván cờ hay và tiếp tục có mặt vào các vòng sâu hơn nếu có thể. Ở các kỳ World Cup trước (2007, 2009) Liêm và các đồng đội phải dừng bước ở vòng 2″.

Dự kiến sau giải đấu này, Liêm sẽ sang Mỹ tham dự giải đấu diễn ra vào tháng 10/2011 theo lời mời (đích danh) của liên đoàn cờ nước này với sự tham dự của những kỳ thủ trẻ xuất sắc và tạo được nhiều ấn tượng với làng cờ thế giới trong thời gian gần đây. Sau giải đấu này, Quang Liêm sẽ trở về nước để chuẩn bị tranh tài tại SEA Games 26 tại Indonesia.

Nguyễn Đức