Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Không có vùng cấm

08:02 | 22/12/2011

473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước tập trung xử lý dứt điểm những vụ việc tham nhũng, lãng phí đã được phát hiện; kiên quyết không để có “vùng cấm”, “vùng an toàn” dù người đó là ai, giữ chức vụ gì, đang công tác hay đã nghỉ hưu.

Tại hội nghị quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X dành cho các cán bộ chủ chốt toàn quốc, với chủ đề “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”, mới đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước tập trung xử lý dứt điểm những vụ việc tham nhũng, lãng phí đã được phát hiện; kiên quyết không để có “vùng cấm”, “vùng an toàn” dù người đó là ai, giữ chức vụ gì, đang công tác hay đã nghỉ hưu. Đồng chí nhấn mạnh, cùng với việc xử lý nghiêm minh theo kỷ luật Đảng, pháp luật Nhà nước, cần hết sức chú trọng thu hồi tài sản tham nhũng, ngăn chặn động cơ dẫn tới tham nhũng, lãng phí.

Chủ tịch nước yêu cầu mỗi cấp, mỗi ngành, địa phương, đơn vị phải rà soát, hoàn thiện cơ chế chính sách về quản lý kinh tế – xã hội của mình, nhất là trong các lĩnh vực còn nhiều sơ hở, dễ nảy sinh tham nhũng, lãng phí; hoàn thiện công tác cán bộ, chính sách cán bộ; đảm bảo công khai, minh bạch, thực hiện tốt cơ chế dân chủ cơ sở.

Đồng chí Tô Huy Rứa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương yêu cầu các đại biểu tập trung nghiên cứu, học tập một cách sâu sắc Nghị quyết Trung ương 3; Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và hướng dẫn triển khai Nghị quyết tại các ngành, địa phương.

Trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, Thủ tướng Chính phủ và một số bộ trưởng đã trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Tuy nhiên, do thời gian hạn chế, vẫn còn những chất vấn chưa thể trả lời ngay tại hội trường. Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ sẽ trả lời sau bằng văn bản. Thực hiện đúng quy chế về chất vấn và trả lời chất vấn, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản trả lời các câu hỏi chất vấn của các đại biểu Quốc hội tại buổi chất vấn sáng 25/11 vừa qua.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Bắc Việt (Ninh Thuận) về giải pháp khắc phục tình trạng đạo đức xã hội xuống cấp, tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng, chất lượng cán bộ đang giảm sút, Thủ tướng thừa nhận tình trạng đại biểu Nguyễn Bắc Việt nêu là một thực tế và đang gây nhiều bức xúc, lo lắng trong nhân dân.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi vi phạm. Thêm một lần Thủ tướng khẳng định không có bất kỳ “vùng cấm” nào. Thời gian tới, Chính phủ sẽ kiên quyết công khai, minh bạch hóa trách nhiệm từng cơ quan, cá nhân người đứng đầu trong bộ máy Nhà nước, nhất là những vị trí nhạy cảm và hoạt động của các cơ quan nhà nước. Đồng thời sẽ tăng cường sự giám sát của các cơ quan, tổ chức, cộng đồng và xã hội đối với cán bộ, công chức và hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

Thủ tướng chỉ rõ, để khắc phục tình trạng này, bên cạnh sự nỗ lực với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị còn cần có sự tham gia của toàn xã hội.

Thủ tướng nêu ra 4 giải pháp như sau: Thứ nhất, chú trọng xây dựng nhân cách con người Việt Nam, trách nhiệm xã hội, ý thức chấp hành pháp luật, đặc biệt là phát huy tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống văn hiến, nhân nghĩa của cha ông, kết hợp chặt chẽ vai trò của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội…; Thứ hai, đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, giảm tệ nạn ma túy, mại dâm, nâng cao hiệu quả quản lý…; Thứ ba, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất chính trị và đạo đức, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực quản lý, có ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân. Và thứ tư, thực hiện kiên quyết, kiên trì, đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong bộ máy Nhà nước. Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai), vốn là nhà sử học đã nhấn mạnh vấn đề kỷ luật, kỷ cương của bộ máy hành chính trong nội dung chất vấn Thủ tướng. Trong văn bản trả lời câu hỏi của đại biểu Dương Trung Quốc, Thủ tướng khẳng định, tập thể Chính phủ và cá nhân Thủ tướng luôn coi trọng kỷ luật, kỷ cương trong công tác chỉ đạo, điều hành. Không cho phép cấp dưới có quyền không báo cáo Chính phủ.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ và các cơ quan hành chính thường xuyên có kiểm điểm, chấn chỉnh, đổi mới và thực hiện nghiêm các quy định của quy chế làm việc. Đối với việc không báo cáo, thông tin không đầy đủ, không phối hợp là những biểu hiện cụ thể của việc vi phạm quy chế làm việc, sẽ được xử lý nghiêm túc theo quy định.

Thủ tướng cho rằng, việc các cơ quan có thể có quan điểm, ý kiến khác nhau về cùng một vấn đề trong một vài trường hợp nhất định là khó tránh khỏi, do cách nhìn nhận từ chức năng, nhiệm vụ ở lĩnh vực mà các cơ quan đó phụ trách là chuyện bình thường. Trong các trường hợp này, theo Quy chế làm việc của Chính phủ, Thủ tướng sẽ có các hình thức trao đổi bàn bạc để thống nhất ý kiến trước khi quyết định và việc xử lý vấn đề phải theo đúng quy định của pháp luật.

Vậy là rõ, trả lời của Thủ tướng đã hóa các băn khoăn, suy nghĩ cùng tâm tư của các đại biểu nhưng cũng chính là trả lời công dân. Chúng ta hãy theo dõi và chờ đợi các điều này đi vào cuộc sống!

Bảo Dân