Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Italia có thể rút khỏi Khu vực đồng tiền chung châu Âu

10:50 | 23/08/2011

481 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguy cơ Italia rút khỏi khu vực đồng tiền chung euro (Eurozone) ngày càng gia tăng, giữa lúc các nhà lãnh đạo châu Âu đang phải chật vật để tìm kiếm giải pháp ngăn chặn cuộc khủng hoảng nợ công trong khu vực.

Chuyên gia Paul Krugman, người từng đoạt giải Nôben kinh tế đã đưa ra nhận định trên và cho biết các nhà lãnh đạo châu Âu nên xác định sự cần thiết phải có nguồn tài trợ sẵn để ngăn chặn cuộc khủng hoảng lan sang Italia và Tây Ban Nha, trong khi Ngân hàng châu Âu (ECB) cần có một chính sách tiền tệ "mở rộng nhiều hơn nữa”.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới tại Thụy Điển ngày 18/8, ông Krugman nhận định khả năng Italia rút Eurozone hiện là ở mức 10%.

Tháng 5/2011, ông Krugman cho rằng nguy cơ Italia và Tây Ban Nha bị buộc phải rời khỏi khu vực đồng euro là chỉ khoảng 1%, đồng thời coi đây là "một kịch bản đầy ác mộng”.

Cũng theo ông Krugman, khả năng để Hy Lạp rút khỏi Eurozone hiện ở mức trên 50% và việc vỡ nợ từng phần của quốc gia Nam Âu này có lẽ sẽ chưa đủ để giải quyết các vấn đề của khu vực.

Các nhà lãnh đạo châu Âu hiện đang vật lộn với muôn vàn khó khăn để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công, sau khi thỏa thuận đạt được hôm 21/7 về gói cứu trợ 159 tỷ euro cho Hy Lạp và việc được phép sử dụng quỹ cứu trợ 440 tỷ euro để mua nợ của các quốc gia đang gặp khó khăn đã không xoa dịu được mối lo ngại trên các thị trường tài chính.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong tuần này cũng đã bác bỏ việc tăng quỹ cứu trợ 440 tỷ euro, đồng thời phản đối ý tưởng phát hành các loại trái phiếu chung, vì cho rằng để triển khai việc này thì cần phải hội nhập kinh tế hơn nữa.

Kiến Văn (Tổng hợp)