Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

IS thiêu sống 52 thanh niên Iraq

07:00 | 08/08/2016

2,365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân khủng bố IS đã thiêu sống 52 thanh niên và bắn chết 4 người khác trong thành phố Hawija ở miền bắc Iraq, theo kênh truyền hình Al Arabiya, dẫn nguồn tin riêng của mình.
tin nhap 20160807214620
Một vụ IS thiêu sống tù nhân

Thành phố nhỏ Hawija ở tỉnh Kirkuk, Iraq, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của IS từ tháng 6 năm 2014. Nơi đây đã từng xảy ra một vụ thảm sát do quân khủng bố IS thực hiện, nạn nhân là 85 thường dân, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Theo dữ liệu của kênh truyền hình Al Arabiya, 52 thanh niên niên này bị IS hành quyết vào tối thứ bảy, vì ‘tội” kích động người dân thoát khỏi thành phố Hawija đang bị chúng chiếm đóng.

Bọn khủng bố cấm dân rời khỏi các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng, với tính toán rằng chúng có thể sử dụng dân thường làm "lá chắn sống" trước các cuộc tấn công của quân đội Iraq và lực lượng không quân của liên minh quốc tế.

Cơ quan tị nạn LHQ trước đó báo cáo rằng vào ngày 4/8, các chiến binh IS đã bắt khoảng 3.000 người đang cố gắng tìm cách để thoát khỏi Hawija và các vùng lân cận.

Trong một diễn biến khác có liên quan, chính quyền Iraq cho biết, hiện IS đang đào tạo khoảng 1400 trẻ em người Yazidi để làm người đánh bom tự sát.

Ngừoi Yazidi là một cộng đồng thiểu số gốc Kurd nhưng không theo đạo Hồi mà theo đạo Yazidi. Kênh truyền hình al-Alam cho biết, trong 2 năm gần đây, quân chính phủ Iraq đã cứu được 2640 thoát khỏi sự giam cầm của IS, nhưng vẫn còn 3770 người khác hiện đang nằm trong tay chúng.

Theo ông Hussein Qaeda, đại diện cộng đồng người Yazidi, tại khu vực quanh thành phố Sinjar, nơi sinh sống chủ yếu của người Yazidi, quân chính phủ Iraq đã tìm thấy 33 khối mộ tập thể chôn những người Yazidi bị IS giết chết.

Thành phố Sinjar của Iraq (người Kurd gọi là Shengal) và khu vực xung quanh, dân cư chủ yếu là người Kurd, bị IS chiếm đóng từ tháng 8/2014 và được người Kurd giải phóng hồi tháng 12/2015. Trong thời gian Sinjar bị IS chiếm đóng, hàng ngàn người yazidi đã bị giết, 5-7 ngàn phụ nữ bị bắt làm nô lệ tình dục. Hiện LHQ đang xem xét việc công nhận việc IS tàn sát người Yazidi là hành động diệt chủng.

Thiện Tâm

RIA