Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

IS tàn sát người hâm mộ Real Madrid ở Iraq

14:09 | 14/05/2016

485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm 12/5, các tay súng IS đã xả súng dã man tại một quán cà phê ở Balad, một thị trấn nằm cách thủ đô Baghdad (Iraq) 50 dặm về phía bắc, giết chết 16 trong số khoảng 50 người có mặt tại quán.

Theo các nhân chứng sống sót, lúc đó rất đông cổ động viên của câu lạc bộ Real Madrid tụ tập ở đây để bàn phương án cổ vũ cho đội bóng yêu thích của mình trong trận đấu ngày 14/5 thì đột nhiên 6 người đàn ông mang súng tiểu liêu xuất hiện và nã súng vào mọi người.

is tan sat nguoi ham mo real madrid o iraq

Hiện trường vụ tấn công khủng bố

Thời điểm xảy ra vụ xả xúng là vào khoảng nửa đêm, nhiều fan Real đã ra về; nếu vụ việc diễn ra trước đấy khoảng 1 giờ thì số người thiệt mạng lớn hơn rất nhiều.

Theo AP, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ thảm sát này.

Balad vốn là căn cứ không quân của Mỹ, sau đó được bàn giao lại cho phía Iraq khi Mỹ rút quân khỏi đây vào năm 2011.

Trong quá trình truy đuổi của cảnh sát, 2 kẻ khủng bố đã tự sát bằng cách cho nổ đai bom đeo trên mình.

Trong số 16 người tử nạn có 14 người chết ngay tại chỗ, 2 người chết trên đường được chuyển tới bệnh viện. Có khá nhiều người bị thương và một số hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Trên Twitter, trưởng Ban tổ chức La Liga của Tây Ban Nha, ông Javier Tebas đã bày tỏ sự bàng hoàng với vụ tấn công nhằm vào cổ động viên Real Madrid, đồng thời thông báo tạm hoãn mọi kế hoạch du đấu của các CLB thuộc La Liga đến Iraq.

Đây không phải là lần đầu tiên ISIS tấn công khủng bố nhắm vào người hâm mộ bóng đá Iraq. 

Tháng Ba vừa qua, một vụ đánh bom tự sát đã được thực hiện trong sân vận động tại Iskandriyah (phía nam Baghdad), khiến 26 người chết và 71 người bị thương.

Đại diện của CLB bóng đá Real Madrid cũng đã lên tiếng sau vụ thảm sát: "Real Madrid mở rộng sự đoàn kết của mình với người dân Iraq, những người đã phải chịu đựng quá nhiều bạo lực từ các tổ chức khủng bố".

Thiện Tâm

RIA Novosti,TASS