Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hương Tràm: Không dựa vào hào quang để làm nghề

07:00 | 29/04/2013

716 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Quán quân The Voice chia sẻ: Sẽ không dựa vào ánh hào quang để làm nghề, vì như vậy rất dễ bị ảo tưởng.

- Là người chiến thắng mở đầu của giải thưởng ở Hạng mục nghệ sỹ mới của giải Cống hiến, cảm xúc và suy nghĩ của Hương Tràm về giải thưởng này?

- Cống hiến là một giải thưởng uy tín mà nhiều ca sĩ hoạt động trong ngành giải trí Việt Nam đánh giá cao nên sự có mặt trong đề cử và bây giờ là chủ nhân của giải thưởng đã cho Tràm cảm giác vừa thấy mình may mắn mà cũng vô cùng hạnh phúc.

Ở bất cứ ngành công nghiệp giải trí thuộc quốc gia nào, các giải thưởng âm nhạc luôn đánh giá rất cao những đề cử ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Đây chính là hạng mục cho thấy được rõ nét sự phát triển hay xu hướng âm nhạc mà khán giả đang quan tâm hoặc những hướng đi mới đáng được khích lệ và tôn vinh. Bởi lẽ, khi được xem là một nghệ sĩ mới, nghĩa là họ đang đi trên một con đường riêng biệt và có sức ảnh hưởng phần nào đó tới công chúng và được giới chuyên môn đánh giá tốt.

Vì thế, đối với Tràm, đây là một giải thưởng rất kịp thời để đáp ứng được một tiêu chí rất thực tế là phản ánh về nền giải trí trong nước với sự có mặt của những gương mặt mới.

- Những ca sỹ trẻ được đề cử cùng hạng mục Nghệ sỹ mới cũng là những ứng cử viên sáng giá. Nhiều người nói Hương Tràm may mắn khi nhận được giải thưởng này, Hương Tràm nghĩ sao?

- Tràm thực sự thấy mình may mắn vì chưa bao giờ Tràm nghĩ rằng mình sẽ có được giải thưởng này. Tuy nhiên, Tràm cũng nghĩ rằng, sự may mắn ấy dựa trên nền tảng là sự ổn định, nghiêm túc và hết mình với công việc. Những đề cử khác cũng đều là những người thực sự chuyên nghiệp, tài năng và sáng giá, Tràm chỉ may mắn hơn một chút so với họ.

 

- Hương Tràm có thấy chếnh choáng với chiến thắng này không? Phải mất bao nhiêu lâu để cảm nhận được thực sự mình đang đứng trên vinh quang ấy?

- Chiến thắng ở The Voice hay Cống hiến đều không làm Tràm chếnh choáng quá lâu. Vì Tràm thấy hiểu rõ một điều qua từng vòng thi The Voice, trong âm nhạc hay bất cứ một nghành nghề nào, con đường đi đến thành công luôn luôn phải dựa trên nền móng là sự nghiêm túc, chăm chỉ và cầu tiến. Đi thật chậm, bước thật vững thì sẽ luôn tự tin vào bản thân. Và khi đó, đoạt được giải thưởng hay không giành được vinh quang, bạn cũng sẽ luôn bình tĩnh, là chính mình.

- Hạnh phúc và đương nhiên là có những lo lắng khi mà kỳ vọng của mọi người đạt lên vai bạn càng nhiều?

- Tràm hiểu điều này rõ nhất trong khoảnh khắc Tràm đạt được ngôi vị Quán quân The Voice và kỳ vọng của mọi người sẽ theo Tràm cả cuộc đời.

- Hương Tràm khá may mắn khi còn trẻ mà đã có những bệ phóng tốt từ chương trình Giọng hát Việt và mới đây là dành giải thưởng Cống hiến. Con đường nghệ thuật đang đi xem ra quá suôn sẻ đúng không Hương Tràm?

- Mọi người nhìn từ bên ngoài thấy Tràm luôn vui vẻ nên nghĩ rằng cuộc sống của mình đều thuận lợi và may mắn. Tràm không phủ nhận nhưng cũng muốn chia sẻ rằng, phía sau mỗi thành công đều là những khó khăn, thử thách và áp lực hoàn thiện. Sự lo lắng đối với những người trẻ phải thể hiện mình là một trăn trở lớn để họ biết sống và làm việc thật nghiêm túc mới mong có được sự ghi nhận và thành công.

Những buổi tập khuya, những tranh cãi, thậm chí mâu thuẫn trong thời gian dài,... đều là những thứ ít người biết phía sau sân khấu nên Tràm thấy, cái “được” lớn nhất mà Tràm đang có chính là sự yêu mến rất chân thành từ khán giả cũng như sự quan tâm vô cùng đáng quý từ gia đình, bạn bè... Chính họ là những người đã ở bên Tràm suốt thời gian qua.

- Hương Tràm sẽ có một album đầu tay trong tương lai gần?

- Album đầu tay là dự định còn khá xa vì trước mắt Tràm sẽ tập trung vào các single riêng được phát hành liền kề.

Tràm không muốn tiết lộ nhiều về single này nên nó sẽ là một món quà bất ngờ Tràm dành cho những người luôn yêu mến và ủng hộ mình. Điều đặc biệt, khán giả sẽ thấy được Hương Tràm tự tin và mạnh mẽ khi rời The Voice, làm nghề nghiêm túc và luôn tràn đầy sự đam mê ở trong sản phẩm và cả biểu diễn trên sân khấu.

- Ở mỗi đĩa single, Tràm có nghĩ là sẽ hướng tới một đối tượng khán giả nhất định không?

- Khán giả Tràm hướng đến là những khán giả ở tầm tuổi của Tràm vì âm nhạc Tràm đang phát triển phù hợp với tâm lý và trải nghiệm sống ở độ tuổi này. Tuy nhiên trên các sân khấu ca nhạc, Tràm sẽ hát và thể hiện cảm xúc ở nhiều dạng ca khúc khác nhau. Khán giả sẽ thấy Tràm vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu nghe ở nhiều độ tuổi cũng như đáp ứng những gu âm nhạc khác nhau.

- Thực tế chứng minh rất nhiều tài năng âm nhạc được phát hiện và tỏa sáng nhanh tại các cuộc thi nhưng lại chóng rơi vào quên lãng, trước Tràm đã có rất nhiều trường hợp. Tràm sẽ làm gì để tránh khỏi vết xe đổ đó?

- Tràm không biết nhiều về những người nghệ sĩ như vậy nên không đánh giá gì. Nhưng Tràm nghĩ, nếu có đủ đam mê và liên tục cống hiến giọng hát của mình, thì người ca sĩ sẽ luôn có những khán giả của riêng mình mà không rơi vào trạng thái đó.

Sau mỗi một ánh hào quang, người làm nghệ thuật nên tỉnh táo để biết mình ở đâu mà phấn đấu, chứ không nên sống hay dựa vào hào quang để làm nghề vì đó là sự ảo tưởng.

- Thế giới Showbiz trong mắt của Hương Tràm lúc này như thế nào?

- Một thế giới đủ rộng để mình tìm được những ánh mắt và trái tim đồng cảm, nhưng cũng đủ hẹp để mình biết trân trọng những bàn tay cần nắm chặt trước những thách thức ở phía trước.

- Tràm đã chuẩn bị hành trang gì để sẵn sàng dấn thân vào con đường hoạt động nghệ thuật này?

- Tôi luôn ý thức được về trách nhiệm phải liên tục trau đồi, tích lũy và học hỏi. Ngoài việc tập trung thu âm, biểu diễn ... thì một việc quan trọng khác chính là Tràm được đặc cách vào học trong một trường nghệ thuật tại TP Hồ Chí Minh. Đây sẽ là nền tảng để Tràm nâng cao kĩ thuật thanh nhạc, xử lí ca khúc ... để có thể hát và biểu diễn được tốt hơn, song song với đó là trau dồi đạo đức nghề nghiệp. Tràm cũng có kế hoạch học bổ trợ những bộ môn khác ở bên ngoài và ngoại ngữ để có thể đáp ứng được hình tượng đa phong cách mà mình đang hướng tới.

- Bạn sẽ xây dựng hình ảnh một Hương Tràm không hòa lẫn ra sao?

- Mỗi người ca sĩ là một bản thể riêng biệt về giọng hát, phong cách và không bao giờ cho phép mình giống bất cứ ai cả. Đây là điều mình không lo lắng nhưng Hương Tràm sắp tới ra sao thì vẫn là một bí mật mà mình chưa nên bật mí khi sản phẩm đầu tay chưa chính thức ra mắt.

                   Huyền Anh (Thực hiện)