Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Họp báo vụ đổi 100 USD bị phạt: Nhiều câu hỏi chưa được trả lời thỏa đáng

17:04 | 30/10/2018

221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 30/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ tổ chức Hội nghị giao ban báo chí trong tháng 10/2018. Tại hội nghị, nhiều cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.  
ban tuyen giao thanh uy can tho tu choi tra loi ve vu doi 100 usdDư luận sục sôi vụ “đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng"
ban tuyen giao thanh uy can tho tu choi tra loi ve vu doi 100 usdĐại biểu Quốc hội: Đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng khiến dư luận không đồng tình
ban tuyen giao thanh uy can tho tu choi tra loi ve vu doi 100 usdVụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng: Nghiên cứu lại tính hợp pháp, hợp lý và có kiến nghị phù hợp

Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ, trong những ngày gần đây, qua công tác điểm báo, có 47 cơ quan thông tấn báo chí đã đăng tải gần 280 tin, bài liên quan đến ông Nguyễn Cà Rê (38 tuổi) ở Cần Thơ bị phạt 90 triệu đồng do đổi 100 USD tại tiệm vàng Thảo Lực (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và Công ty Thảo Lực bị phạt 295 triệu đồng và tịch thu tang vật.

ban tuyen giao thanh uy can tho tu choi tra loi ve vu doi 100 usd
Ông Đỗ Hoàng Trung - Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Dân Trí)

Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ - ông Đỗ Hoàng Trung cho biết, ngày 29/10 UBND đã có văn bản giao Sở TT &TT kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu và tiệm vàng Thảo Lực.

"Trước đó, ngày 23/10, báo chí đăng về vấn này, ngày 25/10 Chủ tịch thành phố đã chủ trì cuộc họp. Sau cuộc họp chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Công an TP rà soát lại việc tham mưu cho UBND thành phố quyết định việc xử phạt ông Nguyễn Cà Rê" - ông Trung cho biết.

Trong cuộc họp, ông Trung cũng cho biết, UBND TP đã nhận được đơn của ông Nguyễn Cà Rê xin phép miễn, giảm tiền phạt. Chủ tịch thành phố giao Công an TP Cần Thơ khẩn trương xác minh, căn cứ pháp luật hiện hành, hoàn cảnh khách quan của ông Rê để xem xét miễn, giảm tiền phạt trước ngày 2/11/2018.

Ông Trần Việt Trường - Ủy viên Ban thường vụ Thành uỷ - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ khẳng định quan điểm của UBND TP rất rõ ràng, xử lý đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không gây khó khăn, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cuộc sống của người dân.

Bên cạnh đó, phía cơ quan báo chí đã đặt ra hàng loạt câu hỏi liên quan đến vụ việc.

Cụ thể, lệnh khám xét của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều là khám xét nhà ở nhưng lực lượng công an lại khám xét luôn doanh nghiệp. Như vậy là quyết định khám xét của quận Ninh Kiều có đủ thẩm quyền không hay cảnh sát kinh tế đã khám xét không có lệnh? Vì sao thời điểm bắt quả tang vào tháng 1/2018 nhưng đến tháng 8 mới có biên bản vi phạm hành chính và đến tháng 9 mới có quyết định xử phạt hành chính? Hơn nữa, chỉ trong vòng 8 tháng nhưng công an đã đề nghị Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều ký lệnh khám xét đến hai lần thì căn cứ vào đâu? Dấu hiệu vi phạm là gì? Vì sao lần khám xét thứ hai lại trùng với việc bắt quả tang ông Cà Rê và ông này có phải là “chim mồi” của Công an?

Ông Lực cho rằng 20 viên kim cương bị cơ quan chức năng tịch thu là của gia đình ông Lực, không bày bán. Tuy nhiên phía công an lại cho biết thời điểm kiểm tra, 20 viên cương này ông Lực để trong tủ chế tác vàng, ngay quầy kinh doanh của tiệm vàng. Vậy ngành chức năng đã làm rõ thông tin này để cung cấp cho báo chí một cách chính xác chưa?

Làm thế nào để người dân nhận biết được cơ sở nào được phép đổi tiền? Việc Ngân hàng Nhà nước tham mưu cho UBND TP Cần Thơ miễn tiền phạt và trả lại 100 USD cho ông Cà Rê, như vậy thì căn cứ vào quy định nào. Vì 100 USD là tang vật trong vụ việc này nếu trả lại thì có hợp lý?...

Với hàng loạt câu hỏi đặt ra như vậy, song đại diện TP Cần Thơ không trả lời bất kì câu hỏi nào. Theo ông Đỗ Hoàng Trung, những câu hỏi báo chí nêu ra tại hội nghị đã được cân nhắc trong cuộc họp vào chiều qua (29/10) do ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì.

Lâm Anh (t/h)