Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hồng Kông “tê liệt” vì bão Utor

15:36 | 14/08/2013

550 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) đang phải hứng chịu siêu bão Utor, sau khi cơn bão này tràn vào Philippines khiến 6 người chết. Tính đến sáng 14/8, cơn bão đã làm mọi hoạt động ở thương cảng sầm uất bị ngưng trệ, các khu trường học, văn phòng đều đóng cửa, giao thông hàng không bị hoãn khẩn cấp.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Hồng Kông sáng nay (14/8) đã phải nâng mức cảnh báo báo Utor lên cấp 8. Với sức gió hơn 100km/h và giật ở mức 139 km/h, bão Utor lừng lững tiến vào đặc khu hành chính hàng đầu Trung Quốc, kèm theo mưa lớn và tố lốc.

Chính quyền Hồng Kông đã phải mở cửa 17 trung tâm tránh bão tạm thời sau khi mức cảnh báo bão được nâng lên mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo gồm 3 cấp.

Siêu bão Utor với những bước đi đầu tiên của nó trên đất Hồng Kông đã khiến hàng không khu vực này phải hủy tổng cộng 110 chuyến bay và 241 chuyến khác bị hoãn khẩn cấp ở sân bay quốc tế Chek Lap Kok. Hệ thống tàu điện ngầm vận hành một cách dè dặt, trong khi taxi và xe buýt tạm ngừng hoạt động đến khi mọi thứ bình thường trở lại.

Gió và mưa to đã làm bật gốc hàng chục cây to trên đường, làm gãy một đĩa vệ tinh và một con phố tạm thời không lưu thông. Các sàn chứng khoán Hồng Kông ngừng giao dịch buổi sáng 14/8 và tùy thuộc vào sức ảnh hưởng của bão mà sẽ mở cửa trở lại trong chiều ngày 14/8 hay không.

Tin từ hãng Tân Hoa Xã và Đài Thiên văn Hồng Kông cho hay: Sau khi quét qua Hồng Kông và đang tiến gần về phía Quảng Đông, bão Utor sẽ tiếp tục tràn vào miền đông nam Trung Quốc trong đêm nay và sáng mai theo giờ địa phương. Sức gió ở vùng gần tâm bão là 165km/h. Cũng trong ngày hôm nay (14/8), tỉnh Hắc Long Giang của nước này đã có ít nhất 2 người thiệt mạng vì bão Utor.

Vi Lâm (Theo SC Morning Post)