Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hôm nay, tiếp tục xét xử "kỳ án vườn mít"

21:12 | 02/01/2013

952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng 3/1, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước tiếp tục mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Bá Mai bị Viện kiểm sát nhân nhân tỉnh Bình Phước truy tố về tội “Giết người” và “Hiếp dâm trẻ em” sau phiên hoãn ngày 12/12/2012.

Kỳ án kéo dài 9 năm ròng rã vẫn chưa có hồi kết bởi tính chất vụ án như ly kỳ, thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Lê Bá Mai, bị cáo duy nhất trong vụ án - sinh ra trong một gia đình nghèo và đông anh em. Từ nhỏ, bị cáo Mai phải xa gia đình để đến ở làm công cho gia đình ông Dương Bá Tuân (SN 1960).

Vụ án xảy ra vào ngày 16/11/2004, khi đó, người dân phát hiện thi thể nạn nhân Thị Út (SN 1993) tử vong trong vườn mít của ông Tuân. Qua khám nghiệm thi thể, cơ quan chức năng xác định, Út chết do bị giết và hiếp. Nhanh chóng, Lê Bá Mai bị bắt từ lời khai của một số nhân chứng.

Bị cáo Lê Bá Mai tại phiên xét xử bị hoãn giữa chừng vào ngày 12/12/2012.

Trước đó, ngày 12/11/2004, gia đình nạn nhân phát hiện Thị Út mất tích liền đi trình báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, bé Hằng, ông Điểu Ki và ông Trần Văn Sinh (nguyên là công an viên) được mời lên để lấy lời khai.

Các nhân chứng đều cho rằng thấy có một thanh niên mang theo bình xịt màu xanh, bình nước đá màu đỏ chở Thị Út đi trên xe gắn máy nhưng không thể xác định được danh tính hung thủ.

Đến 4 ngày sau, tức ngày 16/11/2004, thi thể nạn nhân Thị Út được tìm thấy trong vườn mít của gia đình ông Tuân. Những nhân chứng trên được mời lên lấy lời khai lần nữa. Và lần này, họ bỗng dưng “đồng nhất” khai chính Lê Bá Mai là người chở Thị Út đi về hướng vườn mít.

Vật chứng trong lời khai của các nhân chứng như bình xịt màu xanh và bình nước đá màu đỏ không được tìm thấy trong nhà ông Tuân và cả trong nhà bị cáo Mai. Ngay cả màu sắc quần áo và phương tiện chở nạn nhân vào vườn mít, các nhân chứng khai không chính xác màu sắc.

Vụ án mạng xảy ra tại vùng quê đã gây bàng hoàng người dân tại đây. “Kỳ án vườn mít” lại càng thu hút dư luận trước những phiên tòa dai dẳng để kết tội bị cáo.

Dự kiến, phiên tòa xét xử sơ thẩm tiếp tục được diễn ra vào ngày 3 và 4/1. PV Petrotimes sẽ có mặt tại tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước để tường thuật trực tiếp buổi xét xử Lê Bá Mai.  

Hưng Long