Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hoàn thành cấp điện tại nơi ở mới của 115 nhân khẩu thôn Kho Vàng

08:24 | 19/09/2024

18 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điện lực Bắc Hà (PC Lào Cai) đã hoàn thành việc cung cấp điện tại nơi ở mới của 115 nhân khẩu thôn Kho Vàng, Lào Cai.

Để đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân tại khu nhà dã chiến, ngày 16/9, Điện lực Bắc Hà (PC Lào Cai) đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cấp điện tạm thời. Hệ thống điện chiếu sáng và các thiết bị điện thiết yếu đã được lắp đặt, giúp người dân ổn định cuộc sống trong thời gian chờ tái định cư.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang nghiên cứu phương án tái định cư cho 17 hộ dân thôn Kho Vàng. Khu vực tái định cư mới sẽ được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và điều kiện sống tốt nhất cho người dân. Trong thời gian chờ đợi, các hộ dân sẽ tiếp tục sinh sống tại khu nhà dã chiến với sự hỗ trợ tối đa từ các cơ quan chức năng.

Hoàn thành cấp điện tại nơi ở mới của 115 nhân khẩu thôn Kho Vàng
Công nhân Điện lực Bắc Hà (PC Lào Cai) tiến hành lắp điện tạm thời cho nơi ở mới của 115 nhân khẩu thôn Kho Vàng, Lào Cai - Ảnh: ĐVCC.

Sự vào cuộc kịp thời của Điện lực Bắc Hà và các lực lượng chức năng đã giúp 115 nhân khẩu thôn Kho Vàng vượt qua giai đoạn khó khăn sau sạt lở. Đây là minh chứng rõ ràng cho tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, rạng sáng ngày 10/9, khi phát hiện có nguy cơ sạt lở trên địa bàn thôn nhưng do không có sóng điện thoại để thông tin với chính quyền nên anh Ma Seo Chứ, trưởng thôn Kho Vàng đã chủ động thông báo, di chuyển 17 hộ dân với 115 nhân khẩu thôn Kho Vàng lên khu vực cao hơn để dựng lán trại trú ngụ tạm thời.

Đến ngày 11/9, lực lượng Công an xã Cốc Lầu đã cắt rừng, đi bộ tìm kiếm phạm vi 15 km và phát hiện, tiếp cận được nơi tránh nạn của 115 người dân và tiếp tục quay lại huy động lực lượng mang lương thực thực phẩm lên tiếp tế cho bà con.

Tuy nhiên, nguy cơ mất an toàn về sạt lở tại thôn Kho Vàng vẫn luôn tiềm ẩn, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã khảo sát địa điểm an toàn để di dời dân, tổ chức dựng nhà bạt dã chiến, phối hợp với ngành điện, nước bố trí cấp điện, kéo đường nước đảm bảo đầy đủ điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho người dân.

Thành Trung