Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hình thành trung tâm mới cho các chuyến tàu chở dầu Nga

09:57 | 17/02/2023

3,013 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một thành phố của Tây Ban Nha ở bờ biển phía bắc châu Phi giữa Địa Trung Hải và Đại Tây Dương, đã trở thành trung tâm mới của việc chuyển dầu từ tàu này sang tàu khác và các hoạt động bất hợp pháp nhằm che giấu nguồn gốc của dầu thô, Công ty tư vấn hàng hải Windward Ltd cho biết trong một báo cáo.
Hình thành trung tâm mới cho các chuyến tàu chở dầu Nga

Cụ thể, vùng biển xung quanh thành phố Ceuta của Tây Ban Nha ở Bắc Phi đã trở thành nơi diễn ra số lượng ngày càng nhiều các vụ chuyển tàu kể từ khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine.

Nga được cho là đang tìm cách che giấu các tuyến đường và địa điểm của tàu chở dầu trong bối cảnh ngày càng nhiều "hạm đội bóng tối" được sử dụng để trốn tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây và việc áp đặt trần giá đối với dầu và các sản phẩm dầu của Nga.

Theo Windward, các cuộc ghé cảng ở Bắc Phi đã chứng kiến ​​lượng tàu chở dầu tăng 147%, chủ yếu là tàu chở dầu thô từ Nga. Các hoạt động trung chuyển ở Biển Đen cũng tăng vọt kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Windward cho biết các hoạt động đen tối chủ yếu được thực hiện bởi các tàu chở dầu đăng ký tại các quốc gia như Panama, Malta, Liberia hoặc Cameroon. Một số lượng lớn bất thường các tàu chở dầu đã thay đổi quyền sở hữu trong những tháng gần đây, điều mà các nhà phân tích và quan chức ngành vận tải biển tin rằng là do Nga tiếp tục vận chuyển khối lượng lớn dầu thô của mình và các công ty sẵn sàng thu lợi từ giao dịch dầu mỏ của Nga trong chế độ trừng phạt.

Đội tàu chở dầu "bóng tối" đang phát triển cho đến nay bao gồm các tàu chở dầu không chỉ vận chuyển dầu của Iran và Venezuela bị trừng phạt, mà còn vận chuyển khối lượng dầu và sản phẩm ngày càng lớn của Nga.

Trong khi đó, việc vận chuyển lượng dầu thô Urals hàng đầu của Nga sử dụng phương thức vận chuyển từ tàu này sang tàu khác (STS) ở Địa Trung Hải đã tăng 8 lần trong tháng 1/2023 kể từ tháng 12/2022 lên mức kỷ lục trong tháng đầu tiên mà EU cấm nhập khẩu dầu của Nga bằng đường biển.

Phương thức STS được các thương nhân sử dụng để chuyển dầu thô từ các tàu chở dầu nhỏ hơn sang các tàu lớn hơn nhằm mang lại lợi nhuận cho hành trình đến châu Á, đã tăng vọt kể từ khi lệnh cấm của EU có hiệu lực vào ngày 5/12/2022, theo dữ liệu từ Refinitiv Eikon được Reuters trích dẫn vào đầu tháng này.

Lách lệnh trừng phạt, Nga lập đội tàu chở dầu quy mô lớn Lách lệnh trừng phạt, Nga lập đội tàu chở dầu quy mô lớn
Nga vẫn là nhà cung cấp dầu hàng đầu cho châu Âu bất chấp lệnh trừng phạt Nga vẫn là nhà cung cấp dầu hàng đầu cho châu Âu bất chấp lệnh trừng phạt
Mỹ trừng phạt các công ty bán sản phẩm dầu của Iran ở châu Á Mỹ trừng phạt các công ty bán sản phẩm dầu của Iran ở châu Á

Bình An