Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hàn Quốc và Triều Tiên: Thông điệp từ bữa ăn trưa?

21:06 | 04/10/2014

1,816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/10, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí khôi phục cuộc hội đàm cấp cao, vốn bị trì hoãn từ tháng 2, theo thông báo từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Thông báo này được đưa ra sau chuyến công du ngoài dự kiến tới Hàn Quốc để dự lễ bế mạc Á vận hội 2014 của ba lãnh đạo cấp cao Bình Nhưỡng với Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryo Kihl-jae và Cố vấn an ninh quốc gia – ông Kim Kwan-jin và Phó giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Kim Kyou-hyun.

Đây là cuộc tiếp xúc cấp cao đầu tiên giữa 2 miền Triều Tiên từ nhiều năm nay. Ba nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng sẽ quay trở về vào tối mùng 4/10.

Các nhà lãnh đạo hai bên đã cùng dùng bữa trưa tại một nhà hàng thuộc thành phố cảng Incheon. Bên phái đoàn Triều Tiên, được chú ý nhất là ông Hwang Pyong-So – tân Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên, người được biết đến như nhân vật quyền lực thứ hai tại Triều Tiên, chỉ sau nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Lãnh đạo Triều Tiên (bên phải) gặp các nhà lãnh đạo Hàn Quốc (bên trái) tại Incheon trước khi khởi động vòng đàm phán song phương

Tuy không chỉ rõ nhưng Cố vấn An ninh quốc gia -  ông Kim Kwan-jin cũng nói rằng giữa hai bên còn tồn tại rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Vì vậy cần phải nỗ lực hết sức để đàm phán thu được kết quả sau nhiều lần bị đình trệ. Ông hy vọng cuộc hội đàm lần này sẽ làm dịu những căng thẳng và thắt chặt hơn quan hệ giữa 2 bên.

Ông cũng nói thêm rằng chiến thắng của đội tuyển bóng đã nữ Triều Tiên và của đội tuyển bóng đá nam  Hàn Quốc tại kỳ ASIAD lần này đã đem lại niềm tự hào cho toàn thể nhân dân hai miền Triều Tiên.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, do không được thông báo sớm về cuộc gặp lần này với lãnh đạo Triều Tiên nên Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã không thể tham dự do đã có lịch trình trước đó.

Bên cạnh đó, cuộc gặp lần này lại tiếp tục làm dấy lên những tin đồn xung quanh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un khi ông không xuất hiện trước công chúng từ một tháng nay. Vào tháng 7 vừa qua, vị lãnh đạo số 1 Triều Tiên đã bị nhìn thấy đi khập khiễng trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày mất cố Chủ tịch Kim Il-Sung.


Hà My