Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hai "phu nhí" băng rừng bỏ trốn khỏi bãi vàng

19:10 | 11/07/2016

335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chịu nổi cảnh lao động khổ sai ở một bãi vàng ở xã Phước Hiệp lợi dụng lúc chủ say rượu, Toại đã rủ Cầu băng rừng bỏ trốn.   

Ngày 11/7, UBND xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam cho biết, một người của địa phương vừa cứu được 2 thiếu niên vượt rừng trốn khỏi một bãi vàng khổ sai ở Phước Hiệp (huyện Phước Sơn, Quảng Nam).

hai phu nhi bang rung bo tron khoi bai vang

Phu vàng “nhí” Hồng Văn Cầu vẫn còn rất hoảng sợ

Khoảng 18 giờ ngày 9/7, trong lúc lái xe múc đất mở đường vào khai thác keo ở xã Phước Hòa (huyện Phước Sơn), anh Hồ Văn Hồng (40 tuổi, trú xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức) phát hiện 2 thiếu niên từ trong rừng chạy ra, trong tình trạng đuối sức, mệt mỏi và đói khát. Thấy có chuyện chẳng lành, anh Hồng hỏi thăm rồi dẫn 2 thiếu niên này về lán trại của mình.

Theo đó, 2 thiếu niên tên là Cụt Văn Toại (17 tuổi ) và Hồng Văn Cầu (15 tuổi, cùng trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An). Cả vừa băng rừng bỏ trốn khỏi một bãi vàng ở Phước Hiệp.

Qua trò chuyện, em Toại kể, vì không chịu nổi cảnh lao động khổ sai ở một bãi vàng ở xã Phước Hiệp nên sáng ngày 6/7, lợi dụng lúc chủ bãi vàng say rượu, Toại đã rủ Cầu băng rừng bỏ trốn.

“Sau khi chạy ra khỏi bãi vàng chúng em cứ nhắm đường dây điện mà đi. Vì em không có dép nên anh Toại phải nhường dép cho em đi, còn anh Toại đi chân đất. Đi mãi cho đến tối vẫn chưa ra được khỏi rừng, hai em hái lá cây lót dưới đất nằm ngủ”, trên gương mặt vẫn còn vẻ lo sợ, Cầu kể lại.

hai phu nhi bang rung bo tron khoi bai vang

Em Cụt Văn Toại vẫn còn ám ảnh bởi những ngày tháng làm việc ở bãi vàng khổ sai

Toại cho biết: “Sau tết Bình Thân, một người tên Mão (ngụ xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) nói chúng em vào Quảng Nam làm việc và trả lương 4 triệu đồng/tháng. Tin lời, em cùng 6 người khác vào làm việc cho một bãi vàng ở xã Phước Hiệp. Vì lao động quá vất vả, cực nhọc nên chỉ chưa đầy một tháng 5 người này đã bỏ trốn. Đến tháng 4/2016, em cũng bỏ trốn nhưng bị bắt lại và bị chủ bãi đánh đập dã man”.

Các em này cho biết, khi đến bãi vàng, những em này phải làm việc từ 6 giờ sáng đến 23 giờ đêm. Hàng ngày, các phu vàng phải chui vào hầm sâu để đào đất, vác đá, nổ mìn... Mọi người bị bắt làm việc nặng nhọc và làm không ngơi tay. Nếu ai bê trễ hay có ý định nghỉ việc sẽ bị đánh đập. Chủ bãi không cho mọi người ra ngoài, cuộc sống của các phu vàng khép kín trong bãi vàng và bị theo dõi, giám sát chặt chẽ. Điện thoại cũng bị chủ bãi thu nên các em không thể liên lạc về gia đình.

Vì không chịu nổi cảnh lao động chốn “địa ngục” nên sáng ngày 6/7, lợi dụng chủ bãi vàng say rượu, Toại và Cầu đã băng rừng bỏ trốn. Đến sáng ngày 9/7, vừa bước ra khỏi rừng rậm cả hai em may mắn gặp được anh Hồng. Khi biết Toại và Cầu đang trên đường bỏ trốn khỏi bãi vàng, anh Hồng liền dẫn 2 thanh thiếu niên này vào lán trại của mình rồi lấy cơm cho các em ăn. Sáng hôm sau, anh Hồng ra chợ mua dép, quần áo cho Toại và Cầu mặc. Đề phòng gặp chủ bãi vàng bắt gặp nên đợi đến đêm 9/7, anh Hồng mới đưa Toại và Cầu về nhà anh tại xã Bình Lâm.

Sáng ngày 11/7, cả hai em đã được bàn giao cho chính quyền xã Bình Lâm. Và chính quyền xã đã bàn giao hai thiếu niên này cho Sở LĐ-BT&XH tỉnh Quảng Nam để có chính sách giúp đỡ, hỗ trợ đưa hai em về với gia đình.

Nguyễn Sơn