Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hải Phòng: Cái chết đầy nghi vấn của một nam thanh niên

19:00 | 17/08/2014

2,465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau bữa cơm tối, người con trai duy nhất của hai vợ chồng ông Phạm Duy Phí đi mượn trâu để hôm sau đi bừa. Trưa hôm sau, họ nghe tin con trai đã chết dưới mương nước…

Xác chết dưới mương nước

Cái chết của anh Phạm Duy Phăn (29 tuổi) tại một mương nước trên địa bàn Người dân thôn Phong Cầu, xã Đại Đông, huyện Kiến Thụy xảy ra ngày 31/7 khiến nhiều người chưa hết kinh hãi và thắc mắc.

Khu vực xác anh Phăn nổi lên.

Theo người dân thôn Phong Cầu, vụ án mạng xảy ra đêm 31/7. Sau khi nghe tiếng la hét, xác định có người “tự tử” người dân đã báo chính quyền địa phương và tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả. Sáng hôm sau mới có người phát hiện xác anh Phăn nổi trên mặt nước.

Là người chứng kiến toàn bộ cuộc tìm kiếm đêm 31/7, ông Phạm Văn Khê (thôn Phong Cầu) kể: “Đêm hôm đó, tôi và cả gia đình chuẩn bị đi ngủ thì nghe thấy tiếng la hét ở gần mương nước rằng: “Có người tự tử” nên tôi cũng ra xem có chuyện gì. Đến nơi thì thấy có 3 người trong xóm đang ở dưới mương tìm kiếm cái gì đó. Tôi hỏi hàng xóm thì có người bảo ai đó tự tử ở đây nên mọi người tìm dưới mương”.

Công việc tìm kiếm được bắt đầu ngay sau khi người dân la hét nhưng gần hết đêm 31 vẫn không có kết quả. Ba người tham gia tìm kiếm là Phạm Văn Khôi (23 tuổi), Phạm Văn Vượng (20 tuổi) và Phạm Văn Đại (40 tuổi) đều ở thôn Phong Cầu. 

Khoảng 11h trưa ngày 1/8, trên đường đi làm về ông Phạm Văn Đé hoảng hốt khi thấy xác chết nổi lập lờ trên mặt nước.

Theo ông Đé, từ đêm 31/7, sự việc đã được thông báo cho chính quyền địa phương. Người trực tiếp tiếp nhận vụ việc là ông Nguyễn Văn Thụy, trưởng thôn Phong Cầu. Chính ông Thụy là người huy động người dân trong thôn tham gia tìm kiếm nạn nhân trong đêm.

Trò chuyện với phóng viên, ông Phạm Văn Đé cho biết: “Trưa hôm đó, tôi đi làm về đến đoạn mương có người tự tử tối qua thì xe chết máy. Tôi xuống dắt bộ xe về nhà, đến đoạn mương có người tự tử tối qua thì thấy một xác người nổi lập lờ trên mặt nước, mới báo lên Công an xã”.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Đại Đồng đã đến hiện trường và xác định nạn nhân là anh Phạm Duy Phăn (29 tuổi) cùng trú tại thôn Phong Cầu.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy thi thể anh Phăn không có dấu vết của tác động ngoại lực, cái chết của nam thanh niên có thể do ngạt bùn. Do mương nước có lớp bùn rất dày nên có khả năng khi ngã xuống, phần đầu nạn nhân bị ngập sâu trong bùn dẫn đến hiện tượng chết ngạt.

Di ảnh anh Phạm Duy Phăn.

Chiều ngày 1/8, thi thể nạn nhân được giao cho gia đình để an táng, đồng thời lực lượng Công an cũng triệu tập 3 người đã tìm kiếm anh Phăn trong đêm 31/7 để lấy lời khai.

Có xô xát trước khi chết?

Xoay quanh cái chết đầy bí ẩn của anh Phăn, có nhiều người kể rằng trước khi người dân hô hào có người tự tử, tại khu vực đó có tiếng cãi vã, xô xát. Rất có thể đó là vụ xô xát của anh Phăn với một người trong thôn?

Anh Phạm Văn Vượng, người có mặt tại mương nước sớm nhất và cũng là một ba người mò tìm xác nạn nhân cho biết khi nghe tiếng hò hét có người tự tử, anh Vượng có nghe tiếng anh Đại quát lớn: “Mày lại đây, không thì tao chém chết!”.

“Tối đó, chúng tôi ở trong nhà thì nghe tiếng hò hét. Lúc chạy ra thì thấy anh Đại đứng cạnh mương nước. Hỏi về những tiếng hò hét, anh Đại bảo là có đuổi người và người này tự nhảy xuống mương nước. Sau đó, anh Đại bảo chúng tôi xuống mò xem có tìm thấy người này không”.

Theo anh Vượng, sau khi người trong làng biết có người tự tử, rất đông người kéo ra xem. Có nhiều người đặt câu hỏi tại sao anh Đại nhìn thấy người nhảy xuống sông lại không tìm kiếm?

“Chúng tôi đến sau, có biết người ta nhảy ở khu vực nào đâu mà lặn tìm?”, anh Vượng nói thêm.

Thông tin từ bà Phạm Thị Hẹn (55 tuổi), mẹ nạn nhân được biết, tối ngày 31/7, sau khi ăn cơm, anh Phăn nói đi mượn trâu để ngày mai cày bừa. Nhưng đêm đó anh Phăn không về nhà. “Tôi nghĩ nó về muộn nên ngủ ở nhà bạn, có ngờ đâu ngày hôm sau gia đình nhận tin nó chết dưới mương nước”. – bà Hẹn sụt sùi kể.

“Hôm trước, Phăn có kể với tôi về việc va chạm với Đại. Sau đó, Đại bắt nó quỳ và phạt 200 nghìn nhưng Phăn không có tiền” - bà Hẹn cho biết thêm.

Ngày 16/8, chia sẻ với phóng viên, ông Phạm Duy Phí (57 tuổi), bố nạn nhân bức xúc: “Phăn là con trai duy nhất, hiền lành, chưa từng gây mâu thuẫn với ai. Con tôi không biết là do bị ép nhảy xuống mương hay vô ý mà chết. Chúng tôi đã làm đơn đề nghị cơ quan công an vào cuộc để làm rõ những uẩn khúc đằng sau cái chết của nó”.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Thế Duy, cán bộ Đội tham mưu tổng hợp, Công an huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) cho biết đã nhận được đơn kiến nghị của gia đình ông Phí: “Vụ việc vẫn đang được chúng tôi tiến hành điều tra làm rõ. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ có thông báo cụ thể cho gia đình”.

Xuân Hinh