Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giao dịch cầm chừng khi vàng xuống 44 triệu đồng

15:18 | 03/10/2011

391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lưỡng lự, phân vân, thậm chí đẩy vàng bán ra là động thái của người dân tại Hà Nội khi thấy giá liên tục đi xuống so với các mốc cao đạt được những ngày trước đó.

Một số người đang có xu hướng bán vàng ra ở vùng giá trên 44 triệu đồng một lượng

Đầu tuần, trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), không khí giao dịch kém sôi động hơn so với những ngày trước. Giá vàng miếng lúc 11h15 tại đây niêm yết ở 44,1-44,4 triệu đồng mỗi lượng, biên độ chênh lệch 300.000 đồng. Giá thế giới trên bảng điện tử của công ty vàng Phú Quý lúc 11h20 là 1.629 USD mỗi ounce.

Tính đến gần 11h30, tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, số lượng người bán gần như cân bằng, thậm chí áp đảo so với đi mua. Theo một nhân viên cửa hàng này, khả năng do quầy bán nhẫn trơn đã chuyển sang địa điểm khác ở phố Bùi Thị Xuân, nên khách đến vắng vẻ. “Chứ mấy hôm nay giá xuống, em thấy người ta vẫn đi mua vào nhiều, lượng trang sức bán ra của cửa hàng em mỗi ngày đều tăng”, chị này cho biết. Ngược lại, giao dịch vàng miếng trong sáng nay tương đối trầm lắng.

Khách đi bán vàng sáng nay chủ yếu là người có tuổi. Bác Quang, nhà ở ngõ Cống Trắng (phố Khâm Thiên, Hà Nội) cho biết, thấy giá cứ xuống dần nên đem bán mấy chỉ nhẫn trơn, đổi sang mua trang sức cho vợ và con gái. Cũng giống như bác Quang, trong sáng nay, có một số người đi bán với số lượng rất nhỏ lẻ, chỉ 1-2 chỉ.

Ít người giao dịch, nhưng bên ngoài, đường vẫn ùn ứ vì lượng khách đến thăm dò. Bảng giá của các cửa hàng hôm nay “nhảy” chậm, và chốt ở 44,1-44,4 triệu đồng lúc 11h30. Mức này không thay đổi nhiều so với giá mở cửa.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC ở TP HCM, không khí mua bán khá vắng vẻ. Lâu lâu mới có một vị khách vào giao dịch với số lượng rất khiêm tốn. Đại diện của công ty này xác nhận, trong buổi sáng nay, giao dịch vàng chậm hẳn so với tuần trước. "Chỉ có lác đác vài người khách đến mua lẻ một vài chỉ. Còn mua với số lượng lớn hơn gần như không xuất hiện. Trong khi đó, người đến bán vàng cũng không thấy” vị đại diện nói.

Theo ông này, có thể do giá vàng sáng nay ít biến động nên người dân và nhà đầu tư lớn đang đứng ngoài thị trường nghe ngóng tình hình nên chưa có động thái mua bán lúc này.

Tại các hiệu vàng nhỏ lẻ khác trên địa bàn thành phố, không khí mua bán cũng rất trầm lắng. Chủ hiệu vàng trên đường Lê Lợi, Q.1 cho hay, từ lúc mở cửa tới giờ, chỉ có vài khách đến mua bán nữ trang vì nhu cầu, còn mua bán vàng miếng thì không thấy. Một số hiệu vàng quanh chợ Bà Chiểu, Bình Thạnh cho biết, trong buổi sáng, giao dịch trầm hơn rất nhiều so với tuần trước. Có chăng chỉ là khách gọi điện hỏi thăm giá.

Nhu cầu mua vàng của nhiều người dân mấy ngày nay đang giảm. Thống kê từ các đơn vị đều cho thấy, lượng bán ra giảm rõ rệt, ngay cả khi giá giảm xuống vùng 44 triệu đồng. Phó tổng giám đốc PNJ, bà Nguyễn Thị Cúc thông tin, trong sáng nay, tổng giao dịch của đơn vị này chỉ đạt khoảng 1.000 lượng, thấp hơn so với những ngày trước. Số mua vào đạt 800, còn lại là bán ra. Nguyên nhân người dân ít giao dịch có thể là chờ động thái từ Nhà nước, vì hiện tại, chênh lệch giá trong nước và quốc tế vẫn cao, bà Cúc nhận định. Đại diện kinh doanh công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho hay, sáng nay xu hướng mua vào vẫn nhỉnh hơn so với bán ra, tỷ lệ khoảng 7:3. "Lượng khách đến giao dịch sáng nay ít hơn mọi ngày, có thể do thời tiết xấu”, ông này cho biết.

Thị trường quốc tế trong sáng nay cũng ít biến động. Từ mốc 1.624 USD lúc mở cửa có lúc lên 1.636 USD rồi lại đi xuống. Lúc 13h chiều nay (giờ Hà Nội) vàng giao ngay trên bảng điện tử Kitco.com đang dao động quanh 1.632,20 USD một ounce. Quy ra tiền Việt, tỷ giá 21.250 đồng, tương đương với khoảng 41,81 triệu đồng (chưa tính phí gia công, vận chuyển…).

Trong khi đó, các doanh nghiệp trong nước dù đã giảm 80.000 đồng chiều mua và 12.000 đồng chiều bán ra so với đầu ngày, nhưng so với giá quốc tế quy đổi vẫn tương đối cao, quanh 44,12-44,40 triệu đồng một lượng, cao hơn giá thế giới trên dưới 2,4 triệu đồng.

Theo VNE