Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá gạo Pakistan vươn lên dẫn đầu

09:00 | 23/02/2024

78 lượt xem
|
(PetroTimes) - Giá gạo Pakistan lần đầu tiên giành vị trí “ngôi vương” sau khi giá gạo Việt Nam, Thái Lan liên tiếp giảm mạnh trong các phiên giao dịch gần đây.
Giá gạo Pakistan vươn lên dẫn đầu
Giá lúa tại thị trường nội địa sụt giảm mạnh theo đà giảm của giá xuất khẩu.

Cập nhật ngày 22/2 từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho thấy, giá gạo xuất khẩu thế giới tiếp tục có phiên điều chỉnh giảm mạnh trong ngày 22/2.

Theo đó, giá gạo tiêu chuẩn 5% tấm của Việt Nam đã giảm kỷ lục 19 USD và lùi về mốc 609 USD/tấn. Cũng điều chỉnh giảm song các loại gạo của Thái Lan và Pakistan giảm không đáng kể. Cụ thể, gạo tiêu chuẩn 5% tấm của Thái Lan giảm 3 USD, xuống mốc 611 USD/tấn; gạo cùng phẩm cấp của Pakistan giảm 1 USD, xuống 612 USD/tấn.

Với mức giảm trên, giá gạo tiêu chuẩn 5% tấm của Pakistan bất ngờ giữ ngôi đầu thế giới khi cao hơn Thái Lan 1 USD/tấn và cao hơn Việt Nam 3 USD/tấn. Đây cũng là lần đầu tiên giá gạo của nước này cao hơn Thái Lan và Việt Nam.

Tương tự, phân khúc gạo 25% tấm cũng điều chỉnh giảm mạnh, trong đó gạo Việt Nam giảm 20 USD, xuống mốc 584 USD/tấn; gạo Thái Lan giảm 2 USD, xuống 561 USD/tấn; gạo Pakistan giảm 5 USD, xuống còn 570 USD/tấn.

Ở phân khúc gạo 100% tấm, trong khi gạo Việt Nam duy trì mốc giá 508 USD/tấn thì gạo Thái Lan bất ngờ tăng mạnh tới 19 USD/tấn, lên mốc 483 USD/tấn; gạo Pakistan điều chỉnh tăng nhẹ 1 USD/tấn lên mức 465 USD/tấn.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến tình trạng giá lúa gạo sụt giảm mạnh những ngày qua, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trong nước cho rằng, hiện hầu hết các nhà kho, nhà cung ứng và doanh nghiệp xuất khẩu hiện nay đều trong trạng thái chờ tín hiệu thị trường, trong khi lúa Đông Xuân đang thu hoạch lượng lúa hàng hóa về liên tục dẫn nguồn hàng bị dư thừa, càng khiến cho giá lúa giảm nhanh và mạnh. Tuy nhiên dự báo, tình hình này có lẽ sẽ chỉ kéo dài khoảng 10 - 15 ngày, vì khi lúa Đông Xuân dần về cuối vụ lượng lúa hàng hóa không còn nhiều, giá lúa sẽ bật tăng trở lại.

Doanh nghiệp nêu lý do giá gạo xuất khẩu “bốc hơi” 35 USD/tấn

Doanh nghiệp nêu lý do giá gạo xuất khẩu “bốc hơi” 35 USD/tấn

Theo các doanh nghiệp, việc giảm giá gạo xuất khẩu thời điểm hiện nay nhằm cạnh tranh và thu hút người mua trong những tháng cuối năm.

P.V (t/h)