Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Euro 2016: Fans Anh nổi loạn ở trung tâm Marseille

11:40 | 10/06/2016

813 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một cuộc chiến nổ ra trên đường phố Breteuil, gần lối đi vào cảng cũ. Ít nhất 200 cổ động viên bóng đá đến từ Anh, nhiều người trong số họ đã say khướt, vào lúc khoảng nửa đêm bắt đầu gây sự với người dân địa phương, dẫn đến một cuộc chiến hỗn loạn, phá tan một số nhà hàng và quán bar gần đó. Hai bên đã sử dụng vỏ chai bia và ghế sắt làm vũ khí.
tin nhap 20160610113850
Fans Anh có thể phá hàng rào, tấn công cảnh sát ngay trên sân cỏ

Cảnh sát lập tức kéo đến, tuy nhiên, cuộc bạo loạn chỉ được dập tắt sau khoảng 10 phút, nhờ vào việc lực lượng an ninh sử dụng hơi cay. Một số người hâm mộ bị bắt giữ (phần lớn còn lại đã kịp chạy thoát). Đường phố đã được phong tỏa bởi ít nhất ba chục cảnh sát.

Nhưng chỉ khoảng 45 sau, cuộc bạo loạn tái diễn sau khi cảnh sát rút quân. Một số fans Anh trở lại hiện trường để gây hấn với người dân địa phương. Lại choảng nhau chí tử. Cảnh sát lại phải kéo tới để giải tán. Lần này thì lực lượng thực thi pháp luật phối hợp với lực lượng dân phòng địa phương phải  “hạ trại” ngay trên đường phố, cắm chốt suốt đêm để đề phòng bạo loạn tái diễn. Để giải tán những người dân địa phương hung hăng muốn “tính sổ” với các fans cuồng người Anh, cảnh sát đã phải huy động một số lượng lớn chó nghiệp vụ.

Đại diện của lực lượng an ninh đã từ chối bình luận về vụ việc.

Vào ngày thứ bảy, 11/6, tại sân vận động Velodrome của thành phố Marseille sẽ diễn ra trận đấu vòng bảng của Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2016) giữa Anh và Nga. Dự kiến ​​vào ngày đó, ở Marseille sẽ có mặt khoảng 150 ngàn người hâm mộ Anh.

Trái với tính cách “phớt Ăng-lê” của người Anh, fans bóng đá của Anh xưa nay có tiếng là hung hăng. Bi kịch ở Heysel là một thí dụ điển hình. Ngày 29/5/1985, trận chung kết Cup C1 châu Âu giữa Liverpool và Juventus được tổ chức tại SVĐ Heysel ở thủ đô Brussels, nước Bỉ. Nhóm cổ động viên Anh đã tấn công các cổ động viên Ý bằng gạch đá, gậy gộc, dao… ngay trên khán đài, làm 39 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương. Sự kiện này đã khiến các CLB Anh bị UEFA cấm thi đấu suốt một thời gian dài trên các đấu trường châu Âu.

Trở lại với Euro 2016 trên đất Pháp. Bên cạnh việc phải đối phó căng thẳng với khả năng tấn công khủng bố có thể xảy ra, cảnh sát Pháp cũng rất đau đầu với nạn hooligan, đặc biệt là với các fans Anh. Được biết, Europol, Cơ quan cảnh sát của Liên minh châu Âu (EU) đã nhận lời giúp cảnh sát Pháp trong việc giữ an ninh trật tự tại Euro lần này.

Thiện Tâm

Theo TASS