Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Động đất mạnh gần Nhật Bản

09:19 | 26/10/2013

593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Một trận động đất mạnh 7,3 độ richter làm rung chuyển đáy đại dương cách tỉnh Fukushima của Nhật Bản chưa đầy 400km, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USSG) cho biết.

Tâm chấn của trận động đất sáng sớm ngày 26/10 chỉ cách thủ đô Tokyo khoảng 203 dặm về phía đông - đông bắc

Theo USSG, trận động đất xảy ra khoảng 02:10 sáng ngày 26/10 (giờ địa phương), ở độ sâu 10km dưới mặt đất, với tâm chấn cách thủ đô Tokyo (Nhật Bản) khoảng 203 dặm về phía đông – đông bắc.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) ban đầu đã đưa ra cảnh báo sóng thần lên tới 1m ở các vùng ven biển phía Đông bắc nước này và khuyến cáo người dân nhanh chóng sơ tán khỏi các khu vực bờ biển. Tuy nhiên, cảnh báo này đã được JMA gỡ bỏ một thời gian ngắn sau đó.

Cũng theo cơ quan này, mực nước biển có thể đã thay đổi chút ít ở một số địa phương ven biển nhưng chưa có thiệt hại nào từ sóng thần được ghi nhận.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cũng cho biết không có nguy cơ sóng thần lan rộng ra các khu vực lớn hơn trên Thái Bình Dương.

Hồi tháng 3 năm 2011, bờ biển phía Đông bắc của Nhật Bản đã phải hứng chịu sóng thần sau trận động đất 9 độ Richter khiến hơn 15.000 người thiệt mạng. Ngoài ra, thảm họa kép còn tàn phá nhiều tỉnh, thành phố của Nhật Bản và gây nên cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy điện Fukushima I. Thiệt hại vật chất liên quan đến thảm họa kinh hoàng này ước tính lên tới khoảng 300 tỷ USD.

Linh Linh (theo CNN)