Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Dịch cúm lan tràn nước Mỹ, New York ban bố tình trạng khẩn cấp

07:00 | 14/01/2013

415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bang New York đã công bố tình trạng y tế khẩn cấp hôm 12/1, trong một nỗ lực mới nhất chống lại dịch cúm lan tràn tại Mỹ và đe dọa cả các nước láng giềng.

>> Bệnh cúm lan rộng, 18 trẻ em chết

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ khuyến cáo mọi người từ 6 tháng tuổi trở lên nên được chích ngừa cúm

 

Thống đốc bang New York đã thông báo tình trạng dịch bệnh khẩn cấp do lây lan virus cúm - các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin. Có khoảng 20 nghìn trường hợp mắc cúm đã được ghi nhận tại bang New York, con số lớn hơn gấp bốn lần so với mùa đông năm ngoái.

Lệnh của cơ quan hành pháp cho phép các dược sĩ chích ngừa cúm cho những cá nhân dưới 18 tuổi, mở đường cho việc chính ngừa trẻ em 6 tháng tuổi trở lên. Thị trưởng thành phố Boston cũng đã công bố quyết định tương tự trước đây trong tuần và yêu cầu dân chúng chích ngừa virus cúm.

Các động thái này được thi hành sau khi các giới chức y tế Mỹ vất vả chống đỡ dịch cúm bùng phát sâu rộng tại 47 trong số 50 tiểu bang của nước Mỹ làm ít nhất 20 trẻ em thiệt mạng. Chưa có con số tử vong của người lớn, nhưng Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) ước đoán bệnh cúm làm hơn 20.000 người Mỹ thiệt mạng mỗi mùa.

Truyền thông Canada trích lời các giới chức y tế nói hầu hết gần 4.000 trường hợp bị cúm được xác nhận tại 7 tỉnh của nước này trong tuần trước, xảy ra trong những cơ sở chăm sóc dài hạn.

Joseph Bresee, người đứng đầu Phân ban Cúm của CDC, hôm 11/1 nói bệnh cúm năm nay đến sớm hơn thường lệ một tháng, và chủng loại cúm thông thường nhất là H3N2 có tiếng là gây bệnh nặng, nhất là trong số những người lớn tuổi.

Những dịch cúm trong thế kỷ thứ 20

1918: Cúm Tây Ban Nha: Giết chết hơn 500.000 người tại Mỹ, và từ 20 triệu tới 50 triệu người trên khắp thế giới.

1957: Cúm châu Á: Giết chết khoảng 70.000 người tại Mỹ.

1968: Cúm Hong Kong: Phát hiện đầu tiên tại Hong Kong, loại siêu vi này gây ra cái chết của khoảng 34.000 người tại Mỹ.

Th.Long (Theo AP, Reuters)