Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đạo quân tìm diệt tội phạm ấu dâm của Mỹ

07:00 | 03/03/2016

1,406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trở về với những vết thương từ cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq, những người cựu chiến binh Mỹ đã tìm thấy ý nghĩa mới cho cuộc sống khi tham gia một chương trình có tên gọi HERO Child-Rescue Corps với nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt những mối nguy cơ lạm dụng tình dục trẻ em trên Internet.

Đây là chương trình được thiết kế riêng cho các cựu binh và được phát triển bởi Hiệp hội quốc gia về bảo vệ trẻ em (Protect), kết hợp với lực lượng điều tra an ninh nội địa (HIS) và lực lượng đặc nhiệm SOCOM. Khi tham gia chương trình này, các cựu binh sẽ được đào tạo trong 11 tuần và thực hành trong 10 tuần với nhiệm vụ phân tích các máy tính, các website về nguy cơ xuất hiện các nội dung khiêu dâm có liên quan tới trẻ em. Sau đó, trong suốt thời gian 1 năm làm việc không lương, các cựu binh này sẽ sàng lọc những hình ảnh đáng lo ngại về việc tấn công tình dục trẻ em, xác định vị trí và giải cứu các nạn nhân.

cuu binh my bao ve tre em khoi nguy co bi lam dung tinh duc

Theo J. Christian, Giám đốc điều hành Protect, Mỹ là quốc gia mà nạn khiêu dâm trẻ em bùng nổ nhất trên thế giới. Hầu hết các website thu tiền từ các hình ảnh khiêu dâm trẻ em đều bắt nguồn từ Mỹ. Năm 2008, một hệ thống gồm 300.000 máy tính tham gia vào việc kinh doanh từ hình ảnh khiêu dâm trẻ em đã bị lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm đối với trẻ em trên Internet (ICAC) phát hiện. Thử tưởng tượng nếu 55% của con số 300.000 máy tính này phạm tội, theo kết quả nghiên cứu của Đại học New Hampshire thì sẽ thấy được sự nguy hiểm của nạn lạm dụng tình dục trẻ em. 

Tính đến nay, chương trình HERO Child-Rescue Corps đã được thực hiện 3 năm và sẽ đạt tới con số 100 thành viên trong năm nay. Mỗi thành viên này có khả năng ngăn chặn nguy cơ xấu đối với khoảng 50 trẻ em mỗi năm thông qua việc cung cấp các bằng chứng số cần thiết để nhận dạng và xác định vị trí của các em có nguy cơ bị lạm dụng.

cuu binh my bao ve tre em khoi nguy co bi lam dung tinh duc
Lớp học của chương trình HERO Child-Rescue Corps

Với nhiều cựu binh, việc tham gia chương trình HERO Child-Rescue Corps là một cách để họ tìm mục đích và sứ mệnh của cuộc đời sau khi cuộc đời binh nghiệp với những nhiệm vụ đất nước giao phó đã kết thúc.

cuu binh my bao ve tre em khoi nguy co bi lam dung tinh duc
Các thành viên của chương trình HERO Child-Rescue Corps

Ông Tom Block, một cựu binh Mỹ trở về từ Afghanistan năm 2013, sau khi bị thương nặng trong một cuộc đột kích tấn công quân nổi dậy là một trong 24 ứng viên đang nỗ lực trong lớp học để có thể trở thành thành viên của chương trình HERO Child-Rescue Corps.

cuu binh my bao ve tre em khoi nguy co bi lam dung tinh duc
Tom Block (giữa)

Năm 2014, ông được Tạp chí Quân đội (Army Times) vinh danh là “Người lính của năm” vì sự can đảm trên chiến trường và truyền cảm hứng cho đồng đội trong quá trình phục hồi vết thương. Tom Block tham gia chương trình HERO Child-Rescue Corps với suy nghĩ “Đây là cơ hội thứ hai cho tôi tiếp tục công việc đánh đuổi những kẻ xấu”. Với Tom Block, việc phát hiện những kẻ phạm tội và loại trừ chúng khỏi Internet trước khi chúng làm hại những trẻ em khác đã trở thành động lực cho ông tham gia vào công việc này, khi ông chỉ còn một mắt và phải nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính cả ngày.

Nạn lạm dụng tình dục trẻ em đang trở nên báo động không chỉ ở riêng nước Mỹ, mà trên toàn thế giới. Nhiều cảnh báo về nguy cơ trẻ em bị lạm dụng đã được các quốc gia đưa ra nhằm nâng cao ý thức bảo vệ của các phụ huynh. Nạn lạm dụng tình dục trẻ em cũng chính là chủ đề của bộ phim dành tượng vàng Oscar 2016 - “Spotlight”. Bộ phim dựa trên điều tra của một nhóm phóng viên mang tên Spotlight về nạn lạm dụng tình dục trong đội ngũ linh mục ở Boston đã được tờ nhật báo Boston Globe đăng tải hồi tháng 1/2002. 

Hương Thu