Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Cựu nhân viên CIA Edward Snowden giúp Nga sáp nhập Crimea?

11:41 | 29/03/2014

10,380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dư luận và giới chuyên môn thực sự quan tâm tới thông tin trên tờ The Guardian của Anh khi dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, Hạ nghị sĩ Michael Rogers khi cho rằng: Tình báo Nga đã có thể tiếp cận được phần lớn thông tin mật mà Edward Snowden nắm giữ trong thời gian làm việc tại CIA và NSA.

Edward Snowden

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Michael Rogers cũng thừa nhận, 95% thông tin mà Edward Snowden lấy được là thông tin quân sự có tính chiến thuật và chiến lược, do đó nghi ngờ cựu nhân viên CIA đã tiếp tay cho Moskva trong kế hoạch sáp nhập Crimea vào Liên bang Nga. Bởi Moskva đã bảo mật thành công đến phút chót kế hoạch sáp nhập Crimea vào Nga trước hệ thống nghe lén toàn cầu của NSA.

Nhận định của Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Michael Rogers được đưa ra trong bối cảnh NSA và CIA đang bị Washington chỉ trích trong việc “chẳng viết gì về việc sáp nhập Crimea của Liên bang Nga”.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 28/3, Bộ Ngoại giao Nga đã chỉ trích nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc lên án cuộc trưng cầu dân ý của Crimea do Moskva hậu thuẫn. Moskva cũng cáo buộc phương Tây đã sử dụng những đe dọa về kinh tế và tống tiền chính trị để lôi kéo các nước bỏ phiếu thuận cho nghị quyết này.

Dũng