Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

"Cú sốc" giá vàng!

18:31 | 26/06/2013

480 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ trong vòng hơn nửa tháng qua giá vàng trong nước đã mất hơn 4 triệu đồng/lượng. Việc "bốc hơi" chóng vánh này khiến không chỉ nhà đầu tư lớn mà ngay cả người dân cũng thẫn thờ trước đà lao dốc ác liệt này.

Thẫn thờ nhìn giá “rơi”

Chỉ mới 3 ngày đầu tuần giá vàng trong nước đã mất trung bình gần 2 triệu đồng/lượng, sự biến động theo đà đi xuống này khiến nhiều người dân đang nắm giữ vàng và nhà đầu tư không khỏi hoang mang. Đang có 10 lượng vàng vừa mua cách đây vài hôm, mấy hôm nay anh Nguyễn Văn Hoàng (ngụ Q. Tân Bình) không tài nào ăn ngon ngủ yên khi giá vàng liên tục rớt giá. Anh Hoàng cho biết, vốn có ý định gửi tiền vào ngân hàng nhưng thấy lãi suất thấp trong khi giá vàng đang hạ nên hai vợ chồng bàn nhau mua vàng cất trữ.

“Tôi cứ nghĩ giá giảm đến đó là đã về ngưỡng cuối rồi, nhưng không ngờ mới mua buổi sáng buổi chiều lại giảm tiếp khiến vợ chồng tôi không khỏi bất an. Hai hôm nay trung bình mỗi lượng vàng tôi mất gần 1 triệu đồng”- anh Hoàng lo lắng.

//cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/062013/26/17/IMG_1666.jpg

Giá vàng giảm mạnh nhưng lực mua trên thị trường vẫn tăng.

Đau đầu nhất vào thời điểm này là các nhà đầu tư. Việc giá vàng giảm liên tục trong thời gian ngắn đã khiến họ mất khá nhiều vốn, đặc biệt là những nhà đầu tư tham gia đấu thầu vàng. Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại Q.1 cho biết: Trong thời gian đấu thầu vàng vừa qua công ty đã mua vào 10.000 lượng vàng, đến nay mới chỉ tiêu thụ được một phần rất nhỏ. Trong khi chỉ mới hơn nửa tháng nay mỗi lượng vàng đã mất trên 4 triệu đồng.

“Cứ mỗi ngày nhìn giá vàng đi xuống thì chúng tôi chỉ còn biết thở dài vì lỗ đã quá nặng, hi vọng lấy lại vốn gần như không còn” - vị này bộc bạch. 

Theo giới đầu tư, việc giá vàng giảm mạnh liên tiếp trong khoảng thời gian ngắn là cú sốc lớn đối với thị trường. Bởi sự việc này là điều chưa từng có tiền lệ trong vòng vài chục năm trở lại đây. Xét ở biên độ của giá vàng thế giới thì tính chung từ đầu năm tới nay, giá vàng giảm tổng cộng 24% và đang hướng đến quý giảm tồi tệ nhất trong 30 năm trở lại đây. Điều này là chưa từng xảy ra trong lịch sử diễn biến của giá vàng khiến nhà đầu tư và người dân có phần chủ quan, không đoán định trước.

Theo các chuyên gia, sự mất giá của vàng nằm ở một loạt các nguyên nhân trong đó có những tín hiệu tích cực từ các nền kinh tế lớn như Mỹ, Nhật, châu Âu, trong đó việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) ra thông báo sẽ cắt giảm việc bơm tiền vào nền kinh tế đã khiến giới đầu cơ và các quỹ đầu tư tăng khả năng bán tháo vàng. Những hoạt động này như một ván bài domino làm suy sụp giá vàng trên thị trường.

Lực mua vẫn tăng

Theo nhận định của các chuyên gia thế giới còn nhận định giá vàng có thể về mốc 1.200 USD/ounce, tương đương 30 triệu đồng/lượng trong vài ngày tới. Điều này làm cho những hi vọng về việc phục hồi của giá vàng sẽ khó xảy ra.

Tuy nhiên mặc cho những cảnh báo rủi ro của thị trường vàng trong thời gian tới, nhiều người mua vàng trong nước vẫn coi đây là cơ hội để tích trữ chờ cơ hội bán kiếm lời.

Bằng chứng là theo thống kê của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), chỉ trong phiên giao dịch sáng nay công ty đã bán ra 2.000 lượng, trong khi mua vào chỉ khoảng vài trăm lượng vàng. Ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh sỉ Công ty SJC cho biết, một số ít người thấy giá vàng giảm quá nhanh đã bán ra để thoái vốn khỏi vàng nhưng số này không nhiều. Từ khoảng 10h, khi đà giảm của giá vàng thế giới và trong nước chững lại, lực mua lại tăng lên.

Đây cũng là diễn biến lực mua tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh PNJ  cho biết, trong hai ngày 24 và 25/6, trung bình mỗi ngày, công ty bán ra xấp xỉ 800 lượng vàng, lực mua vẫn chưa có diễn biến giảm. 

Thùy Trang