Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Công an tỉnh nói "có", Sở Nội vụ bảo "không"!

20:56 | 16/10/2013

2,161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) –Ngày 16/10, Sở Nội vụ đã gửi Công văn trả lời UBND tỉnh Bình Phước về việc Thanh tra Sở Y tế sử dụng bằng giả, công văn này hoàn toàn không trùng khớp với khẳng định của Công an tỉnh Bình Phước trước đó.

>> Thanh tra Sở y tế Bình Phước "xài" bằng giả

Trước đó, ngày 2/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Huy Phong đã ký Công văn chỉ đạo Ban Giám đốc Sở Y tế họp bàn xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật đối với bà Ngô Minh Chiến (SN 1976), Cán bộ Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Phước do sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 15/10/2013 và thông báo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh biết.

Công văn của Sở Nội vụ gửi UBND tỉnh Bình Phước.

UBND tỉnh Bình Phước còn chỉ đạo, Sở Nội vụ tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế căn cứ vào các quy định của pháp luật xử lý hoặc tham mưu xử lý đối với bà Chiến liên quan đến đào tạo và kinh phí đào tạo do sử dụng bằng giả. Báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 15/10/2013.

UBND tỉnh ban hành Công văn này dựa trên Công văn số 697/CAT-PC46 ngày 26/6 của Công an tỉnh Bình Phước.

Sau khi nhận được Công văn của UBND tỉnh, ngày 16/10, Sở Nội vụ đã có công văn trả lời UBND tỉnh Bình Phước về việc xử lý cán bộ dùng bằng giả đi học lớp Đại học Hành chính mở tại tỉnh (Học viện Hành chính, Hệ Đại học - PV) đối với bà Ngô Minh Chiến (SN 1976), cán bộ thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Phước.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo trên, Sở Nội vụ tiến hành kiểm tra đối chiếu với hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh của bà Ngô Minh Chiến được lưu tại Trường Chính trị tỉnh Bình Phước. Qua kiểm tra, trong hồ sơ dự thi tuyển sinh của bà Chiến không sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để dự thi mà sử dụng bằng tốt nghiệp Trung học chuyên nghiệp (Dược - PV) để dự thi tuyển sinh vào lớp Đại học Hành chính mở tại tỉnh Bình Phước năm 2008 – 2012.

Theo thông báo số 474/HCQG-ĐTBD ngày 2/5/2007 của Học viện Hành chính Quốc gia về việc tuyển sinh lớp Đại học Hành chính hệ không chính quy năm 2007 và Thông báo liên tịch số 518/TBLT-SNV-TCT ngày 8/11/2007 của Sở Nội vụ và Trường Chính trị về việc tổ chức chiêu sinh lớp đào tạo Đại học Hành chính năm 2007 tại tỉnh Bình Phước, có quy định một trong các loại bằng sau được dự thi vào lớp trên gồm: Bằng tốt nghiệp THPT, bằng Bổ túc văn hóa trung học, bằng tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp.

Như vậy, đối chiếu với điều kiện dự thi tuyển sinh vào lớp Đại học Hành chính theo các thông báo trên thì việc bà Chiến sử dụng bằng Trung học chuyên nghiệp để dự thi vào lớp Đại học Hành chính khóa 2008 – 2012 là hoàn toàn phù hợp theo quy định của Học viện Hành chính Quốc gia và Thông báo liên tịch số 518/TBLT-SNV-TCT ngày 8/11/2007 của Sở Nội vụ và Trường Chính trị về việc tổ chức chiêu sinh lớp đào tạo Đại học Hành chính năm 2007 tại tỉnh Bình Phước.

Do đó, không có cơ sở để xử lý bà Chiến sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để đi học lớp Đại học Hành chính cũng như việc thu hồi kinh phí trong đào tạo đối với trường hợp của bà Ngô Minh Chiến theo quy định.

Như vậy công văn này của Sở Nội vụ không hề trùng khớp với văn bản của PC46 Công an tỉnh Bình Phước trước đó gửi cho Sở Y tế tỉnh này, khẳng định bằng tốt nghiệp THPT của bà Ngô Minh Chiến, cán bộ Thanh tra Sở Y tế là giả và yêu cầu cơ quan chức năng phải xử lí đúng pháp luật.

Phương Ngọc