Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chứng khoán ngày 28/3: Nên duy trì sự thận trọng

08:17 | 28/03/2013

440 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thị trường khép lại phiên giao dịch ngày 27/3 bằng sự thận trọng cao và theo nhận định chung của các công ty chứng khoán, nhà đầu tư cần tiếp tục duy trì trạng thái này trong phiên giao dịch ngày hôm nay (28/3).

Cổ phiếu GAS tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ thị trường.

Dưới đây, Petrotimes xin trích dẫn nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/3 của một số công ty chứng khoán để bạn đọc tham khảo.

Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC: Hiện tại đặc tính của quá trình sụt giảm là giảm nhanh và mức hỗ trợ vẫn được giữ nguyên ở vùng 460 điểm. Quá trình sụt giảm có thể diển tiến thành 5 bước với 2 bước phục hồi nhẹ. Có nghĩa là trong thời gian tới khi quá trình sụt giảm diễn ra, sẽ có 02 khoảng thời gian nhỏ hơn để VN-Index phục hồi.

Với diễn tiến giao dịch hiện tại thì đa phần các cổ phiếu không nên mua vào và thời điểm này được sử dụng để quan sát diễn tiến giao dịch.

Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB – ACBS: Giảm khá mạnh ngay sau khi mở cửa, nhưng VN-Index hồi phục dần dần khi áp lực bán không được duy trì. Đóng cửa với mức tăng nhẹ, VN-Index chưa cho thấy dấu hiệu thoát khỏi xu thế lình xình hình thành trong các phiên vừa qua.

Ở chiều giảm, VN-Index có thể quay về hỗ trợ nhỏ 480 hoặc xa hơn là 460. Ở chiều tăng, vượt kháng cự 497-498, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục về kháng cự tiếp theo 530-550.

Một vài cổ phiếu dẫn dắt như DIG, OGC, SSI … hình thành các breakout tiêu cực ngày hôm qua và có thể tiếp tục mất điểm trong các phiên tới.

Tương tự, HNX-Index cũng hồi phục từ từ sau đợt lao dốc đầu giờ. Tuy nhiên, lực cầu không đủ mạnh để giúp chỉ số đóng cửa tăng điểm.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tiếp tục trôi dần xuống trong kênh xu hướng giảm hẹp. Mục tiêu trước mắt của HNX-Index là hỗ trợ 59.

Ngược lại, vượt đường biên trên của kênh xu hướng, khoảng trên 61, HNX-Index có thể hồi phục về đỉnh ngắn hạn 63,3.

Công ty chứng khoán FPT – FPTS: Xét trên đồ thị kỹ thuật, dải Bollinger Band trong khoảng 2 tuần trở lại đây dao động đi ngang khá rõ rệt ủng hộ cho xu thế lình xình đi ngang như chúng tôi đã nhận định bên trên. Cùng với đó, các chỉ báo kỹ thuật cơ bản như RSI, MACD hay ADX tiếp tục dao động yếu và chưa có tín hiệu tích cực hơn. Tuy vậy, đường giá vẫn đang được hỗ trợ bởi nhóm các đường trung bình động cho tín hiệu nhanh EMA14, EMA20 hay Parabolic SAR ủng hộ cho đà tăng điểm.

Nhìn chung, với thanh khoản chưa thực sự được cải thiện rõ rệt thì khó có khả năng VN-Index có thể thiết lập đà tăng điểm bền vững. Với mức cản trên khá mạnh tại 495 điểm, dự đoán phiên giao dịch ngày mai (28/03) VN-Index sẽ dao động nhẹ trong khoảng 490 – 495 điểm.

Trên sàn Hà Nội, Chỉ báo RSI và MFI đi ngang và không cho xu hướng rõ ràng. Ngưỡng hỗ trợ có thể tin cậy nếu HNX-Index tiếp tục suy giảm là 60 và 58,7 (tương ứng với FB 50%). HNX-Index đang bị cản ở ngưỡng kháng cự 63, đây là ngưỡng quan trọng và chúng tôi cho rằng chỉ số chưa thể vượt qua ngưỡng điểm này trong ngắn hạn nếu thanh khoản vẫn không được cải thiện.

Vì vậy nhiều khả năng trong những phiên tới HNX-Index sẽ đi theo xu hướng tích lũy với những phiên tăng giảm nhẹ xen kẽ khi mà dải Bolinger Band đang có dấu hiệu co hẹp lại.

Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI: Số mã tăng giá thấp hơn số mã giảm nhưng chỉ số lại tăng được 1,8 điểm nhờ một số mã vốn hóa lớn tăng trở lại. Giảm điểm hơn nửa thời gian giao dich buổi sáng về sát mốc 485 điểm và chỉ số phục hồi dần khoảng thời gian còn lại. Cây nến ngày tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch tiếp tục ở mức thấp và chỉ ở mức gần 34,9 triệu đơn vị, giảm nhẹ so với phiên trước.

Tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch lại tiếp tục sụt giảm, đồng thời sự phân hóa ở diện rộng và biến động theo từng phiên do các hoạt động lướt sóng có sẵn cổ phiếu hoạt động mạnh. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm chiến thuật bán cao và mua thấp trở lại đối với các nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu để gia tăng lợi nhuận ngắn hạn và tránh các phiên giảm do khối lượng đang không hỗ trợ cho xu hướng.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC: VNINDEX phục hồi từ 485 và đóng cửa tăng điểm, theo đó duy trì được đường xu hướng tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, việc VNINDEX lập mức giá thấp hơn so với phiên 22/3 cho thấy áp lực bán đã chiếm ưu thế ở nhiều cổ phiếu và đẩy các mã này rơi khỏi trạng thái tích lũy. Đây là một tín hiệu kém lạc quan cho vị thế mua.

Chúng tôi cho rằng việc VN - INDEX có hay không duy trì được trong phạm vi 485-500 sẽ chi phối quyết định của rất nhiều “traders”. Nói cách khác, việc rời khỏi vùng giá này theo bất cứ chiều hướng nào cũng có ý nghĩa quan trọng với xu hướng ngắn hạn của VNINDEX.

Ở chiều hướng ngược lại, HNX - INDEX tiếp tục cho thấy những tính chất của xu hướng đi xuống. Mức giá cao và thấp của phiên liên tục đi xuống kéo theo đường trung bình di động 20 phiên. Liệu xu hướng này có tiếp tục, và đến khi nào thị trường có thể phục hồi? Các chỉ báo ngắn hạn ở khung thời gian 5-9 phiên vẫn đứng ở vị trí khá cao so với “bán quá mức”, %b của các chỉ báo này cũng chưa cho thấy dấu hiệu giảm tốc của đà giảm. Như vậy, chưa đủ cơ sở để nói về điểm kết thúc xu hướng giảm ngắn hạn của HNXINDEX.

Công ty cổ phần Chứng Khoán MB – MBS: Trừ RSI tăng nhẹ, các chỉ báo kỹ thuật khác như SO, DX lại biến động theo chiều hướng giảm ngược chiều với chỉ số. SO giảm từ 56 xuống 52. Đóng cửa Vnindex vẫn nằm gần vùng kháng cự 492-500. Nhưng khác với những phiên trước phần lớn cây nến đã xuống hẳn khỏi vùng kháng cự.

Trên sàn HNX, Các chỉ báo kỹ thuật biến động giảm nhẹ cùng chiều với chỉ số. Không có tín hiệu mạnh nào xuất hiện phiên hôm nay. Các vùng hỗ trợ của Hnxindex lần lượt là 59 và 57. Các vùng kháng cự của chỉ số là 64 và 67.

Tóm lại, Vn - index và Hn - xindex tiếp tục giao dịch yếu với xu hướng hơi nghiêng về chiều giảm. Các chỉ báo kỹ thuật và độ rộng thị trường cũng thay đổi theo hướng giảm, xác nhận cho biến động hiện tại của thị trường. Nhưng trong đó không có tín hiệu mạnh nào giúp khẳng định chắc chắn cho xu thế. Với điều kiện thị trường như hiện tại, nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc thực hiện bán một cách thận trọng để thăm dò thị trường

Công ty cổ phần Chứng Khoán Bản Việt – VCSC: Với việc cuất hiện mẫu hình nến Bullish Hammer trong phiên hôm nay thì chúng tôi nhận thấy hai chỉ số có thể phục hồi nhẹ trong phiên ngày mai, nhưng sự phục hồi này có thể sẽ sớm kết thúc trong phiên.

Đồng thời, chúng tôi vẫn cho rằng kịch bản biến động mạnh theo chiều hướng tiêu cực vẫn có thể xảy ra trong những phiên tới. Mức hỗ trợ mạnh hiện nay vẫn tập trung ở vùng giá 460 của chỉ số VN-Index và 56.5 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng và chưa mở vị thế mua trở lại.

Cổ phiếu GAS tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ tích cực trong việc giữ nhịp tăng nhẹ cho chỉ số VN-Index. Tuy nhiên, quan sát chỉ báo RSI(14) và dãi Bollingger Bands cho thấy sức mua đã tỏ ra yếu hơn so với các phiên tăng điểm trước đó và khả năng biến động mạnh có thể yếu dần. Do đó, chúng tôi đánh giá kịch bản khả quan nhất cho cổ phiếu GAS là đi ngang quanh vùng giá 50.0 trong thời điểm tới.

Vũ Lâm