Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chính thức công bố Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội

18:35 | 29/07/2011

668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 29/7, tại Cung Triển lãm quy hoạch quốc gia, Bộ Xây dựng phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức công bố Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hôm 26/7.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi công bố Đồ án quy hoạch Thủ đô

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến tham dự buổi lễ công bố Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội.

Cùng với việc mở cửa Cung triển lãm Quy hoạch để người dân vào xem Đồ án Quy hoạch chung. Cung triển lãm sẽ có các sơ đồ, bản vẽ thuyết minh, phòng chiếu phim và sa bàn mô phỏng không gian quy hoạch Hà Nội.

Đề án Quy hoạch đến 2030, tầm nhìn 2050 nghĩa là tầm nhìn lâu dài. Trên cơ sở Quy hoạch chung, thành phố sẽ xây dựng những quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết để triển khai. Các trục đường phố lớn hay trung tâm đô thị sẽ được lập thiết kế đô thị với không gian 3 chiều để tổ chức quản lý trật tự đô thị chặt chẽ nhất.

Theo đồ án được phê duyệt, phạm vi lập quy hoạch gồm toàn bộ diện tích địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội rộng khoảng 3.344,6 km2 với tính chất là Thủ đô của Việt Nam, trung tâm đầu não chính trị, hành chính của cả nước, đô thị loại đặc biệt. Đồng thời, thủ đô Hà Nội sẽ là trung tâm văn hóa giáo dục đào tạo và khoa học kỹ thuật quan trọng của cả nước. Một trong những trung tâm kinh tế, du lịch, thương mại, dịch vụ của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo quy hoạch, mô hình không gian đô thị Hà Nội phát triển theo mô hình chùm đô thị gồm khu vực đô thị trung tâm, 5 đô thị vệ tinh (Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên – Phú Minh và Sóc Sơn), các thị trấn được kết nối bằng hệ thống giao thông đường vành đai kết hợp các trục hướng tâm, có kết nối với mạng lưới giao thông vùng và quốc gia.

Trên cơ sở dự báo dân số đến năm 2020 đạt khoảng 3,7 triệu người, quy hoạch định ra diện tích đất xây dựng đô thị cho Hà Nội khoảng 45.300 ha, chỉ tiêu khoảng 70m2/người và đất ngoài dân dụng khoảng 19.300 ha.

Đến năm 2030, dân số Thủ đô đạt khoảng 4,6 triệu người; diện tích đất xây dựng đô thị khoảng 55.200 ha; đất dân dụng khoảng 34.900 ha; chỉ tiêu đất xây dựng dân dụng khu vực nội đô khoảng 60 – 65 m2/người, khu vực mở rộng phía Nam sông Hồng khoảng 90 – 95 m2/người, khu mở rộng phía Bắc sông Hồng khoảng 75 – 90 m2/người; đất ngoài dân dụng khoảng 20.300 ha.

Liên quan đến quy hoạch trung tâm hành chính – chính trị quốc gia, quy hoạch được duyệt không có thay đổi so với đề xuất và vẫn được đặt tại Ba Đình. Tuy nhiên, một số bộ, ngành sẽ chuyển trụ sở đến khu Mỹ Đình và khu Tây Hồ Tây. Đồ án quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội được xây dựng từ đầu năm 2008 với sự tham gia của nhiều cá nhân, tổ chức kiến trúc, tư vấn xây dựng trong và ngoài nước. Đồ án được trình Thủ tướng xem xét lần đầu vào tháng 11/2008.

Thiên Minh