Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chính sách khí đốt mới của Tây Úc đảm bảo tương lai năng lượng

08:54 | 23/09/2024

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Năm (19/9), Chính phủ Tây Úc đã công bố bản cập nhật chính sách khí đốt trong nước nhằm khuyến khích phát triển các dự án khí đốt trên bờ mới.
Chính sách khí đốt mới của Tây Úc đảm bảo tương lai năng lượng
Bộ trưởng Bộ Hành động Khí hậu Tây Úc Reece Whitby. Ảnh RT

Theo đó, có 5 mục tiêu được đề ra gồm: 80% sản lượng khí đốt trên bờ được dành cho mục đích sử dụng trong nước cho đến năm 2030, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển dự án mới; 100% sản lượng khí đốt trên bờ được dành cho mục đích sử dụng trong nước từ năm 2031; Chính sách dự trữ 15% khí đốt ngoài khơi của Tây Úc tiếp tục được duy trì; Áp dụng mạnh mẽ hơn các điều khoản “sử dụng hoặc mất quyền” đối với giấy phép khí đốt trên bờ; Các biện pháp hỗ trợ năng lượng giá rẻ, việc làm tại địa phương và nền kinh tế của Tây Úc trong quá trình chuyển sang tương lai năng lượng sạch.

Chính phủ Lao động của Thủ hiến Roger Cook của bang Tây Úc (tiểu bang chiếm 1/3 diện tích đất liền phía tây của lục địa Úc) đang hành động để đảm bảo an ninh năng lượng và nền kinh tế vững mạnh khi bang này chuyển đổi sang năng lượng sạch. Hôm thứ Năm (19/9), Chính phủ đã công bố bản cập nhật chính sách khí đốt trong nước nhằm khuyến khích phát triển các dự án khí đốt trên bờ mới.

Theo chính sách khí đốt trong nước được cập nhật, các dự án khí đốt trên bờ sẽ phải dành 80% sản lượng khí đốt cho thị trường nội địa Tây Úc cho đến ngày 31/12/2030, sau đó các dự án sẽ phải dành 100% sản lượng cho thị trường địa phương.

Việc cho phép các dự án khí đốt mới xuất khẩu một phần sản lượng hợp lý trong 5 năm tới sẽ giúp kích thích phát triển trong khi thị trường khí đốt của Tây Úc được cân bằng, đồng thời đảm bảo đưa nhiều khí đốt hơn ra thị trường trong những thập kỷ tới, giúp Tây Úc tiếp tục quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, được hỗ trợ bởi khí đốt như một nhiên liệu vững chắc.

Chính sách sửa đổi sẽ áp dụng cho các dự án khí đốt trên bờ mới hoặc các dự án hiện đang tìm cách mở rộng khai thác. Một ngoại lệ sẽ được giữ lại cho dự án “tiên phong” ở lưu vực Canning để khuyến khích phát triển khu vực phía Bắc của bang.

Dự án Waitsia sẽ vẫn giữ nguyên nghĩa vụ dự trữ khí đốt trong nước và giấy phép xuất khẩu, được cấp theo miễn trừ năm 2020 do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, chính quyền bang sẽ xem xét các lựa chọn để tạo điều kiện cho các nhà khai thác khí đốt khác chia sẻ cơ sở hạ tầng, cung cấp khả năng tiếp cận thị trường nhanh hơn cho các dự án mới.

Chính sách dự trữ 15% khí đốt cho các dự án LNG ngoài khơi của Tây Úc vẫn không thay đổi.

Để thúc đẩy hơn nữa các dự án phát triển khí đốt trên bờ, chính quyền Thủ hiến Roger Cook cũng đã cam kết tăng cường sử dụng các điều khoản “sử dụng hoặc mất quyền” trong Đạo luật Tài nguyên Năng lượng Dầu mỏ và Địa nhiệt năm 1967.

Sự thay đổi này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng tích trữ đất đai liên quan đến các khu khai thác dầu mỏ trên bờ và đảm bảo đưa nhiều khí đốt hơn ra thị trường trong thập kỷ tới.

Bộ Năng lượng, Mỏ, Quy định và An toàn Công nghiệp sẽ tiến hành xem xét để xác định cách tốt nhất áp dụng chính sách “sử dụng hoặc mất quyền” đã được củng cố.

Chính quyền của ông Roger Cook cũng sẽ minh bạch hơn xung quanh chính sách khí đốt trong nước, sau khi đã làm việc với ngành công nghiệp để công bố báo cáo khí đốt nội địa Tây Úc hàng năm, cho thấy các nhà khai thác khí đốt đang đáp ứng các nghĩa vụ cung cấp khí đốt trong nước.

Hiệu quả của báo cáo khí đốt trong nước của Tây Úc sẽ được xem xét sau 24 tháng, và chính quyền sẽ xem xét việc đưa các biện pháp minh bạch này vào luật nếu cần thiết.

Bản cập nhật này là kết quả của quá trình xem xét chính sách do Chính phủ của ông Roger Cook dẫn đầu trong 9 tháng qua, bao gồm tham vấn chi tiết của ngành và là một phần trong phản hồi của Chính phủ đối với cuộc điều tra của Ủy ban Thường trực Kinh tế và Công nghiệp của Quốc hội Tây Úc về chính sách khí đốt trong nước của Tây Úc.

"Khí đốt của chúng ta thuộc về người dân Tây Úc và tôi muốn đảm bảo rằng chúng ta tối đa hóa lợi ích cho tiểu bang của mình từ các nguồn khí đốt. Khi chúng ta loại bỏ dần điện than và chuyển sang tương lai năng lượng tái tạo, Tây Úc cần nguồn cung cấp khí đốt an toàn để làm nhiên liệu hỗ trợ cho hệ thống của chúng ta và giúp chúng ta trở thành cường quốc năng lượng tái tạo toàn cầu", ông Cook nói.

Chính sách khí đốt trong nước của Đảng Lao động Tây Úc đã hỗ trợ cho thành công kinh tế của Tây Úc trong thập kỷ qua và dưới sự lãnh đạo của tôi, chính sách này sẽ giúp chuẩn bị cho tương lai năng lượng sạch của bang.

Bản cập nhật này mang lại sự chắc chắn cho các nhà khai thác và người sử dụng khí đốt, giúp tạo điều kiện cho các dự án khí đốt trên bờ mới, tạo ra việc làm tại địa phương, đồng thời đảm bảo đáp ứng nhu cầu năng lượng của chúng ta.

Chính sách khí đốt trong nước đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì giá khí đốt và điện của Tây Úc ở mức thấp nhất cả nước.

Chính sách của chúng tôi hỗ trợ nguồn năng lượng đáng tin cậy, giá rẻ cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Tây Úc trong tương lai.

Chỉ có Chính quyền Lao động Tây Úc của chúng tôi mới có thể được tin tưởng để thực hiện chính sách khí đốt trong nước, vì chỉ có chính quyền của chúng tôi mới làm được điều đúng đắn cho Tây Úc”, ông Cook nói.

"Những thay đổi chính sách này là những phản ứng hợp lý nhằm cân bằng nhu cầu của Tây Úc trong việc đảm bảo tương lai năng lượng của mình, đồng thời khuyến khích các nhà khai thác trên bờ cung cấp thêm khí đốt khi cần thiết.

Khí đốt đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của chúng ta khi chúng ta chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo và chính sách dự trữ khí đốt trong nước của Đảng Lao động Tây Úc sẽ tiếp tục đảm bảo nguồn cung đáng tin cậy.

Tôi mong đợi kết quả đánh giá của Bộ DEMIRS về Đạo luật Tài nguyên Năng lượng Dầu mỏ và Địa nhiệt năm 1967 để xác định cách tốt nhất chúng ta có thể tăng cường chính sách “sử dụng hoặc mất quyền” nhằm đảm bảo chính sách này vẫn phù hợp với mục đích”, ông Cook nói.

Châu Âu ra quyết định mới về chính sách khí đốtChâu Âu ra quyết định mới về chính sách khí đốt
Tại sao CEO Chevron lại chỉ trích chính sách khí đốt tự nhiên của Tổng thống Biden?Tại sao CEO Chevron lại chỉ trích chính sách khí đốt tự nhiên của Tổng thống Biden?

Nh.Thạch

AFP