Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chấm dứt huy động và cho vay vốn bằng vàng

19:04 | 26/06/2012

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) chấm dứt việc huy động và cho vay vốn bằng vàng.

Theo đó, kể từ sau ngày 25/6, các TCTD phải chấm dứt huy động và cho vay vốn bằng vàng mà chỉ được phát hành chứng chỉ ngắn hạn bằng vàng với khối lượng cần thiết để đáp ứng nhu cầu chi trả theo yêu cầu của khách hàng khi số vàng thu nợ và tồn quỹ không đủ để chi trả. Tuy nhiên, các TCTD phải đảm bảo việc phát hành chứng chỉ ngắn hạn bằng vàng chấm dứt vào ngày 25/11/2012.

NHNN yêu cầu các TCTD chấm dứt huy động và cho vay vốn bằng vàng

Các TCTD có trách nhiệm báo cáo trước cho NHNN khi có nhu cầu phát hành chứng chỉ vàng, trong đó phải làm rõ sự cần thiết và mục đích của đợt phát hành. Đồng thời, có lộ trình giảm lãi suất huy động chứng chỉ ngắn hạn vàng ở mức phù hợp để giảm lượng vàng huy động.

Nếu NHNN phát hiện dấu hiệu vi phạm các quy định liên quan đến huy động và cho vay vốn bằng vàng của TCTD, cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng và NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố sẽ tiến hành kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm.

Việc tuân thủ thời hạn chấm dứt hoạt động huy động và cho vay vốn bằng vàng theo quy định là một trong những cơ sở để xem xét cấp Giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng cho các TCTD.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM cho biết: NHNN cũng vừa có công văn chỉ đạo các ngân hàng thương mại điều chỉnh giảm lãi suất ngay đối với các hợp đồng tín dụng đã ký kết mà chưa hêt thời hạn theo đúng lãi suất ưu đãi mà NHNN đã chỉ đạo các ngân hàng thực hiện, đặc biệt đối với 4 lĩnh vực ưu tiên là nông nghiệp, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Mai Phương