Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Cảnh giác với thủ đoạn trộm đột nhập từ trên cao

10:27 | 14/05/2012

1,009 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Qua một số vụ trộm xảy ra tại nhà dân và tiệm vàng trong thời gian gần đây, cơ quan công an đã cảnh báo người dân đề phòng với các sơ hở dẫn đến việc kẻ gian đột nhập để trộm tài sản.

Quên khóa cửa tum

Diễn tập lại vụ trộm đột nhập ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội

Cuối tháng 4/2012, ông Trần Ngọc Thuận, ở tổ 1, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ phát hiện gia đình mình bị kẻ gian cậy tủ trộm cắp số tiền 1.000 USD, 2 chỉ vàng… Theo ông Thuận cho biết, cửa nhà của gia đình ông không hề có dấu vết bị cậy, phá khóa, vậy không biết kẻ gian đã đột nhập từ đường nào vào nhà ông. Khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, Công an phường Tứ Liên phát hiện một số dấu vết tại cửa ban công nơi xảy ra mất trộm tài sản trên.

Lần theo dấu vết đó, cơ quan công an đã phát hiện thêm một số dấu vết khác dẫn lên tầng thượng của ngôi nhà, điều này cho thấy kẻ gian đã đột nhập từ trên cao xuống. Trên cơ sở những dấu vết và tài liệu thu thập được, cơ quan công an đã xác định được nghi can của vụ trộm là Trần Nam Trung (SN 1982), ở tổ 1 phường Tứ Liên (hàng xóm của gia đình nạn nhân).

Đối tượng Trần Nam Trung được mời đến trụ sở cơ quan công an để làm rõ. Biết không thể chối cãi được,Trung đã khai nhận hành vi trộm tài sản của gia đình ông Thuận. Trung khai nhận sau một thời gian “nghiên cứu”, ngày 20/4 Trung quyết định trèo vào nhà ông Thuận qua bức tường rào giữa hai nhà rồi lẻn vào phòng của ông Thuận cậy tủ lấy trộm 1.00 USD, 2 chỉ vàng cùng 750 nghìn đồng.

Trước đó một thời gian, chị Nguyễn Thị Yến, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy phát hiện gia đình mình bị mất số tài sản khá lớn, chị Yến cho biết buổi sáng cùng ngày, trước khi đi làm chị đã khóa cửa nhà rất cẩn thận. Qua điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã xác định được kẻ gian đột nhập vào nhà chị Yến qua tầng thượng rồi vào bên trong ung dung mở tủ trộm cắp và thoát ra ngoài bằng lối cũ.

Ngay sau đó Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Toàn (26 tuổi), xã Tiên Dược, huyện Đông Anh, Hà Nội, kẻ đã đột nhập vào nhà chị Yến để trộm cắp. Do thời điểm đó, Toàn cùng một số thợ xây đang sửa chữa nhà cho một gia đình liền kề với nhà chị Yến. Sau ít ngày làm việc tại đây, Toàn phát hiện gia đình chị Yến không đóng cửa tum tầng thượng nên Toàn nảy ý định đột nhập vào nhà chị Yến qua tum tầng thượng để trộm cắp.

Theo một cán bộ điều tra cho biết, nhiều gia đình trước đi làm thường khóa cửa nhà rất chắn chắn, nhưng họ quên mất trước đó họ đã lên tầng thượng phơi quần áo, hoặc tưới cây… rồi không đóng cửa tum, đó chính là sơ hở mà kẻ gian đã lợi dụng để trộm cắp.

Chủ quan không cất vàng vào két

Tiệm vàng Tuấn Thành, quận Cầu Giấy.

Sáng 12/5, chủ tiệm vàng Tuấn Thành ở số 98 Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội phát hiện một lượng vàng khá lớn chủ yếu là vòng, nhẫn và dây chuyền vàng đã bị kẻ gian lấy trộm. Trước đó, người hàng xóm của tiệm vàng Tuấn Thành đang ngủ đã nghe thấy có tiếng động lạ từ phía tiệm vàng, người này vội tỉnh dậy nhưng không phát hiện được điều gì. Đến 5 giờ sáng thì người hàng xóm đó phát hiện thấy cửa sổ của tiệm vàng Tuấn Thành bị cạy, nên đã gọi điện báo cho chủ tiệm vàng.

Hiện tại, Công an quận Cầu Giấy đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra, truy tìm đối tượng đột nhập tiệm vàng Tuấn Thành để trộm cắp.

Điều đáng nói ở đây là trước khi đi ngủ chủ tiệm vàng Tuấn Thành khóa cửa tum tầng thượng của ngôi nhà rất cẩn thận, nhưng cửa tum đã bị cắt khóa. Khám nghiệm hiện trường cơ quan công an nhận định đối tượng đã đột nhập từ trên cao để trèo vào tiệm vàng, bởi một bên ngôi nhà 3 tầng của tiệm vàng Tuấn Thành nằm sát với căn nhà cấp 4 được cho thuê làm cửa hàng buôn bán. Trong khi căn nhà cấp 4 này khá thấp nên rất có thể kẻ gian đã trèo qua căn nhà 4 đó lên tầng tum của tiệm vàng, rồi cắt khóa cửa tum đột nhập vào bên trong trộm cắp, sau đó thoát ra ngoài bằng chính lối đó.

Mặc dù tiệm vàng Tuấn Thành có hệ thống chuông cảnh báo nhưng kẻ gian đã cắt hệ thống chuông cảnh báo đó, hệ thống camera cũng bị vô hiệu hóa. Nhưng điều quan trọng nhất là sự chủ quan của chủ tiệm vàng này, bởi họ chỉ khóa chặt các cửa trong nhà, chứ không cất vàng ở trong quầy vào két đã tạo điều kiện cho các đối tượng trộm cắp. Trong khi nhiều tủ tiệm vàng khác trước khi đi ngủ thường gom vàng trong các quầy cất vào két để bảo vệ tài sản. Đây cũng là điều mà chủ các tiệm vàng cần phải cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình.

Vĩnh Yên