Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Burkina Faso: 20 dân thường thiệt mạng trong một cuộc tấn công khủng bố

18:46 | 03/02/2020

165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khoảng 20 dân thường đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công khủng bố ở miền bắc Burkina Faso, AFP dẫn một nguồn tin trong lực lượng an ninh Burkina Faso cho biết.
burkina faso 20 dan thuong thiet mang trong mot cuoc tan cong khung bo
Lực lượng SDF

20 dân thường đã thiệt mạng trong đêm 2/2 trong một cuộc tấn công khủng bố ở Lamdamol, một ngôi làng ở xã Bani, thuộc tỉnh Séno, phía bắc Burkina Faso, AFP cho biết.

"Một nhóm vũ trang không xác định đã tấn công ngôi làng Lamdamol vào đêm 2/2, giết chết gần 20 thường dân. Những kẻ tấn công đi xe máy đã hành quyết theo nghĩa đen cư dân địa phương ở xã Bani, thuộc tỉnh Séno", nguồn tin cho biết.

Cuộc tấn công khiến dân làng hoảng loạn, chạy trốn về phía trung tâm phía bắc.

AFP dẫn một nguồn tin an ninh khác cho biết đây có thể là "sự trả thù đối với những cư dân vì những người này đã được quân đội triệu tập vài ngày trước đó để chuẩn bị rời khỏi nơi này".

"Các lực lượng quốc phòng và an ninh (SDF) đang tăng cường bảo vệ khu vực và người dân cả ngày lẫn đêm, nhưng rất khó có mặt ở mọi nơi cùng lúc để bảo vệ mọi người. Nhưng an toàn của người dân vẫn là ưu tiên hàng đầu”, SDF cho biết.

Vào ngày 20/1, một nhóm khủng bố đã đột nhập vào chợ Nagraogo, Burkina Faso, giết chết 32 thường dân và giết chết bốn người khác gần Alamou.

Burkina Faso thường xuyên phải đối mặt với các cuộc tấn công thánh chiến, đã khiến hơn 750 người chết và 560.000 người phải di dời kể từ năm 2015, theo AFP.

burkina faso 20 dan thuong thiet mang trong mot cuoc tan cong khung boBurkina Faso sắp vận hành nhà máy điện mặt trời lớn nhất Tây Phi
burkina faso 20 dan thuong thiet mang trong mot cuoc tan cong khung boKhủng bố giết hại nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp
burkina faso 20 dan thuong thiet mang trong mot cuoc tan cong khung boVụ khủng bố ở Burkina Faso: 23 người thiệt mạng

Nh.Thạch

AFP