Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vụ khủng bố ở Burkina Faso: 23 người thiệt mạng

21:36 | 16/01/2016

1,158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ tấn công khủng bố tại thủ đô của đất nước nhỏ bé hiền hòa Burkina Faso ở vùng Tây Phi vào rạng sáng ngày hôm nay đã khiến cả thế giới bàng hoàng sửng sốt. 23 người từ 18 quốc gia đã thiệt mạng.

Lực lượng đặc nhiệm của Burkina Faso đã hoàn toàn khống chế được các chiến binh tấn công bắt con tin tại khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou, AFP dẫn nguồn tin từ cơ quan an ninh nước này.

23 nguoi thiet mang trong vu khung bo o burkina faso

Theo nguồn tin, các lực lượng chức năng tiếp tục hoạt động tìm kiếm trong khu vực khách sạn và các nhà hàng nằm gần đó. Như Petrotimes đã đưa tin, vào tối thứ Sáu (rạng sang thứ Bảy giờ Việt Nam), một nhóm người có vũ trang đã tấn công một quán ăn ở trung tâm Ouagadougou và sau đó bắt con tin tại khách sạn Splendid nằm gần đó, nơi có nhiều đại diện ngoại giao của các nước phương Tây, trong đó có nhân viên và quan chức LHQ.

Cuộc tấn công khủng bố này do nhóm Al-Murabitun thuộc tổ chức Al-Qaeda Maghreb ở các quốc gia Hồi giáo thực hiện, đã khiến 23 người thuộc 18 quốc gia thiệt mạng.

23 nguoi thiet mang trong vu khung bo o burkina faso

Giải cứu 63 con tin ở Burkina Faso

Ít nhất 63 con tin, trong đó có 33 người bị thương, đã được giải thoát từ khách sạn Splendid ở thủ đô ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso bị những kẻ khủng bố tấn công và bắt giữ, hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ Bộ Truyền thông của nước này.

23 nguoi thiet mang trong vu khung bo o burkina faso

Thổ Nhĩ Kỳ nếm thử bài học “chơi dao” của Mỹ

Mỹ từng trả giá cho việc sử dụng bọn khủng bố để lật đổ một chính thể. Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua “kinh nghiệm” này từ việc dùng IS để lật đổ chính quyền Syria.

Thiện Tâm